Quân sự

Vụ 2 chiếc oanh tạc cơ Su-34 Nga rơi: Đã cứu được 1 phi công

18/01/2019, 15:58

Theo Bộ Quốc phòng Nga, phi công được cứu từ dưới biển.

img
Máy bay chiến đấu, ném bom Su-43

Một báo cáo nhanh của Bộ Quốc phòng Nga được truyền thông nước này đăng tải cho biết, một trong những phi công của chiếc Su-34 rơi được tìm thấy còn sống.

Người phi công may mắn được các nhân viên cứu hộ phát hiện khi đang nổi trên mặt biển. Theo Bộ Quốc phòng Nga, điều kiện của phi công này hiện đã ổn.

Bộ quốc phòng Nga tiết lộ rằng người phi công vừa được giải cứu đang nổi trên mặt nước nhờ một chiếc bè cứu sinh có trong trang bị. Một chiếc bay trực thăng Mi-8 của lực lượng tìm kiếm và cứu hộ của Quân khu Đông đã cứu được anh này.

Mỗi chiếc Su-34 có 2 người đi cùng nhau, một là phi công, một là nhân viên điều khiển hỏa lực. Ít nhất 3 quân nhân còn lại đang được tìm kiếm quanh khu vực xảy ra tai nạn.

img

Trước đó, phi hành đoàn của máy bay vận tải An-12 đã tìm thấy một chiếc phao cứu sinh trong khu vực 2 chiếc Su-34 gặp nạn.

Sau đó, phi hành đoàn của trực thăng tìm kiếm và cứu hộ Mi-8 đã xác nhận trực quan rằng đó là phi công của chiếc máy bay bị rơi do nay này cũng đã bắn pháo sáng gửi tín hiệu cấp cứu.

Như bản tin trước đó báo Giao Thông đã đăng tải, trích dẫn từ trang Ngôi Sao của quân đội Nga, sáng 18/1, hai máy bay chiến đấu-ném bom Su-34 đã va chạm trên không trong các chuyến bay huấn luyện ở Viễn Đông, cách bờ biển Nga khoảng 35 km.

img
Su-34.

Các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đã được triển khai, trong đó quân đội Nga đã điều đến hiện trường các máy bay trực thăng Mi-8 và máy bay vận tải An-12.

Sáu tàu cứu hộ và lực lượng của Hạm đội Thái Bình Dương thuộc Hải quân Nga cũng đã được điều động đến khu vực này với hy vọng sẽ tìm được các phi công còn lại và bảo vệ hiện trường nơi hai chiếc Su-34 có giá trị hơn 30 triệu USD mỗi chiếc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.