An ninh hình sự

Vụ 2 vợ chồng tử vong do điện giật: Gia đình nạn nhân đề nghị khởi tố vụ án

20/02/2019, 20:36

Gia đình nạn nhân mong muốn cơ quan chức năng khởi tố vụ án hình sự để điều tra và xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân có liên quan.

img
Hiện trường xảy ra vụ việc thương tâm. Ảnh: P.C

Chiều 20/2, anh Lâm Thanh Lý (SN 1986) đã có đơn gửi UBND tỉnh Bình Định, Giám đốc Công an tỉnh và Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh đề nghị khởi tố vụ án hình sự để điều tra về việc bố mẹ của anh là ông Lâm Quang Định và bà Trần Thị Trí (trú xã Hoài Phú, huyện Hoài Nhơn, Bình Định) bị điện giật dẫn đến tử vong ngày 16/2.

Theo đơn của anh Lý, trưa 16/2, ông Lâm Quang Định trong lúc tưới nước cho vườn chuối nhà mình thì vướng vào dây kẽm gai bị nhiễm điện nên bị giật. Thấy vậy, mẹ anh là bà Trần Thị Trí chạy tới đỡ ông Định dậy cũng bị giật điện khiến cả hai đều tử vong. Vụ việc xảy ra dưới sự chứng kiến của hàng xóm và lực lượng pháp y sau khi khám nghiệm tử thi cũng đã xác nhận.

Theo anh Lý, đường dây điện 3 pha vướng vào hàng rào dẫn đến cái chết cho bố mẹ anh là của Công ty TNHH Tổng hợp Tín Thành hợp đồng với bên điện lực để thi công công trình hồ Cự Lễ. Do dây điện này nằm sát đất, vướng vào hàng rào nên đã làm bố mẹ anh tử vong oan ức. Điều này đã gây bức xúc cho gia đình và người dân địa phương.

Từ đó, gia đình nạn nhân mong muốn cơ quan chức năng khởi tố vụ án hình sự với hành vi sai phạm trong quản lý thi công đường điện, yêu cầu đền bù thiệt hại và xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể có hành vi sai phạm liên quan đến cái chết của vợ chồng ông Định.

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Anh Rin (con rễ của ông Lâm Quang Định) cho biết: Sau khi hoàn thành việc thi công công trình thủy lợi tại hồ Cự Lễ, đơn vị thi công đã chuyển giao đường dây điện 3 pha cho một tư nhân thực hiện việc sấy, hấp cá cách khu dân cư chỉ khoảng 1km. Quá trình sấy cá gây mùi hôi thối nồng nặc, rất khó chịu nên người dân phản ứng gay gắt nhưng chính quyền địa phương vẫn không giải quyết. Trong khi đó, người dân càng bức xúc hơn khi gần đây, đường dây điện này rơi ra khỏi trụ gây mất an toàn.

"Trước đó, bố tôi đã cảnh báo mọi người có vườn tược xung quanh nên quan sát, để ý đường dây điện này vì nó nằm sát đất, rất nguy hiểm cho người và vật nuôi. Đâu ai ngờ bố mẹ tôi lại là người gặp nạn", anh Rin đau xót.

img
Đường dây 3 pha rò rỉ điện vào dây thép gai dẫn đến xảy ra vụ việc

Theo lãnh đạo Công ty Điện lực Bình Định, nguyên nhân sơ bộ được xác định do đường dây 3 pha sau công tơ của Công ty TNHH Tổng hợp Tín Thành không đảm bảo an toàn toàn, gây tai nạn. Bên điện lực đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Tổng hợp Tín Thành cung cấp điện để sửa chữa hồ Cự Lễ. Tuy nhiên, Công ty này lại tự ý chuyển quyền sử dụng điện cho một cá nhân làm thủy sản là họ đã vi phạm hợp đồng với điện lực.

Liên quan đến vụ việc, luật sư Võ Hồng Nam - Chủ nhiệm Đoàn luật sư Bình Định cho biết, qua tìm hiểu lại các tình tiết của vụ việc, có thể khởi tố vụ án hình sự vì đã gây ra cái chết cho 2 người. Còn về tội danh gì, vô ý làm chết người hay cố ý thì phải phụ thuộc vào lời khai và chứng cứ cơ quan chức năng thu thập.

Như Báo Giao thông đã đưa tin,vào chiều 16/2, vợ chồng ông Lâm Quang Định ra vườn chuối của gia đình ở khu vực hồ Cự Lễ (còn gọi là hồ Bà Ký) để làm việc. Do vợ chồng ông Định không biết ở hàng rào thép gai có điện nên dùng tay nắm hàng rào để đi qua và bị điện giật. Hậu quả, cả 2 tử vong tại chỗ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.