Xã hội

Vụ 4 học sinh chết đuối: Tang thương xóm nghèo

20/05/2015, 21:08

Chiều 20/5, chúng tôi đến khu nhà trọ đi đâu cũng nghe bà con bàn về tai nạn thương tâm của các em .

dau long
di anh em Huỳnh Anh Đông 

Chiều 20/5, chúng tôi có mặt tại khu nhà trọ, khu phố Tân Ngọc, thị trấn Phú Mỹ huyện Tân Thành(tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) đi đâu cũng nghe bà con bàn tán về tai nạn thương tâm của 4 em học sinh tiểu học vì đuối nước.

Ai cũng thương khóc

Chúng tôi đến, cũng là lúc nhiều thầy cô và bạn bè các em học sinh đến thắp hương trước bàn thờ em Huỳnh Anh Đông. Cô giáo Huỳnh Mai, giáo viên dạy Trường Tiểu học Phú Mỹ, ngậm ngùi chia sẻ: “Cả ba em đều là học sinh giỏi của trường. Các em đều là những cây văn nghệ múa giỏi, hát hay và sắp tới các em chuẩn bị đi thi nhưng không ngờ xảy ra chuyện đau lòng này. Các em ra đi khiến cả trường ngày hôm qua đến nay buồn ảm đạm. Ai cũng đau lòng thương, khóc…

Theo lời cô Huỳnh Mai, bố mẹ em Huỳnh Anh Đông đã ly dị. Mẹ Đông hiện làm công nhân còn nhiều thiếu thốn nhưng vẫn cố gắng nuôi Đông ăn học. Thương tâm nhất là em Võ Nguyễn Hồng Ân bởi bố cháu vừa qua đời các đây 3 tháng. Hồng Ân, đang chờ nhận phần thưởng học sinh giỏi để về quê ở Đắc Lắc khoe với ông bà nhưng không ngờ các em lại ra đi trong đau đớn này…

dau long 2
Bạn bè, người thân em Đông không nén được xúc động

Tô phở cuối cùng

Trước di ảnh con, chị Trương Thị Tịch (mẹ cháu Đông) nghẹn giọng kể lại những ký ức cuối cùng của con mình: “Tối hôm trước tôi chở  cháu đi ăn hủ tiếu nhưng cháu nói thèm phở. Tôi chở cháu đi mua phở và 2 lốc sữa. Cháu nói mua sữa được tặng cốc nên tôi mua 2 lốc. Nó nói con cốc vàng mẹ cốc đỏ. Lớn lên con sẽ kiếm thật nhiều tiền để nuôi mẹ cho đỡ cực nhưng bây giờ nó đã bỏ tôi mà đi trong đau đớn này…”

Theo phản ánh của bà con, gia đình 4 em nên thuộc diện nghèo khó. Sau khi tai nạn xảy ra, nhà trường và bà con, chính quyền địa phương vận động những người ở xung quanh đóng góp cho gia đình các em lo hậu sự…  

dau long 5
Bà con lại thắp hương 

Theo quan sát của phóng viên, khu vực suối Sao thoạt nhìn trông giống 1 cái ao nhỏ, nhưng đây lại là nơi có mạch nước chảy xiết. Nguồn nước bắt đầu từ cầu Ngọc Hà và đổ ra sông Thị Vải. Vì vậy dòng nước thường lên xuống, vào thời điểm 4 đứa trẻ thiệt mạng, mực nước cao tầm 2m. Xung quanh khu vực suối Sao là các dãy nhà trọ và bãi đất trống, nơi trẻ con trong xóm thường lui tới chơi đùa. Đã hơn 10 năm qua đây là lần đầu tiên xảy ra tai nạn đau lòng.

Tai nạn đau lòng

Anh Đỗ Quốc Doãn, chủ khu nhà trọ (nơi gia đình các em thuê ở trọ đi làm công nhân) kể lại: “Bình thường tụi nhỏ kéo tới đây chơi rất đông, có hôm gần 20 đứa, nhưng hôm qua lại chỉ có 4 đứa. Trên bờ vẫn còn dấu vết các vật dụng là đồ chơi của 4 đứa trẻ bỏ lại, 4 đôi dép xếp ngay ngắn, chiếc đồng hồ mới mua của bé Vi. Các cháu ra đi cả xóm này ai cũng khóc...”

Người dân sống tại khu vực này nhận xét: không có chuyện 4 đứa trẻ xuống tắm vì nước suối bẩn. Bé Vi lại là đứa bơi rất giỏi. Có thể 4 đứa trẻ chỉ xuống khu vực mép suối thì bị trượt chân do khu vực này dốc cao, trơn trượt, rồi đứa này cứu đứa kia nên xảy ra chuyện thương tâm này…

Như chúng tôi thông tin, khoảng 17g chiều 19/5, người dân khu vực suối Sao, khu phố Phú Mỹ, thị trấn Tân Ngọc, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu phát hiện thi thể 4 em học sinh là: Huỳnh Anh Đông, Vũ Nguyễn Hồng Ân (học sinh lớp 4/3, trường tiểu học Phú Mỹ), Võ Thị Bé Trang (lớp 2/7 trường tiểu học Phú Mỹ) và em Huỳnh Tiểu Vi (14 tuổi). Rạng sáng 20/5, Vi và Trang(là hai chị em họ cùng quê ở An Giang) và Ân (quê Đắc Lắc) đã được đưa về quê để an táng. Riêng em Đông người địa phương nên an táng tại thị trấn Phú Mỹ.

Thông tin từ những người ở gần nhà cháu Đông cho biết, khoảng 15 g 30 phút chiều 19/5, sau khi đi học về, Trang và Vi rủ thêm Ân và Đông ra suối chơi.

dau long 3
Hiện trường vụ tai nạn đau lòng

Đến 17g chiểu 19/5, anh Danh Lập (57t - người dân sống trong xóm trọ tại khu vực suối Sao) đi làm về thì phát hiện thi thể 1 đứa trẻ nổi trên mặt suối nên tri hô. Sau đó người dân trong xóm phát hiện thêm 3 thi thể khác đang nổi ở khu vực xung quanh suối.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.