Chất lượng sống

Vụ 4 trẻ tử vong, Bộ Y tế ra công văn khẩn

20/11/2017, 16:54

Trước thông tin về 4 trẻ tử vong tại BV Sản Nhi Bắc Ninh sáng 20/11, Bộ Y tế đã ra công văn khẩn.

BV Sản nhi Bắc Ninh

Trước thông tin về 4 trẻ tử vong tại BV Sản Nhi Bắc Ninh sáng 20/11, Bộ Y tế đã ra công văn khẩn

Trước thông tin 4 trẻ sơ sinh tử vong ở BV Sản Nhi Bắc Ninh, ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em, Bộ Y tế đã có công văn khẩnyêu cầu sở Y tế Bắc Ninh kiểm tra đúng quy định hiện hành.

Đồng thời, yêu cầu BV Sản nhi Bắc Ninh gặp gỡ, chia sẻ động viên và khẩn trương tổ chức cung cấp thông tin trung thực, chính xác đến gia đình và cơ quan truyền thông. Bộ cũng yêu cầu, khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình đón tiếp, theo dõi, chăm sóc và xử trí của bệnh viện. Sau khi có kết quả họp hội đồng chuyên môn, đề nghị Sở Y tế gặp gỡ, giải thích và thông báo kết quả tới gia đình bệnh nhân và cơ quan truyền thông.

Như thông tin Báo Giao thông đã đưa, sáng 20/11, xuất hiện nhiều thông tin cho biết có 4 trẻ sơ sinh tử vong tại bệnh viện (BV) Sản Nhi Bắc Ninh do sốc phản vệ khi tiêm kháng sinh điều trị. Tuy nhiên, trao đổi với PV, ông Lê Văn Nam, Giám đốc BV Sản Nhi Bắc Ninh khẳng định các cháu tử vong đều là sơ sinh non yếu và nhẹ cân. Ngoài ra, không phải cả 4 cháu tử vong đều mới sinh mà có cháu đã được điều trị tại bệnh viện tới 14 ngày, kèm theo bệnh lý bẩm sinh và đã được tiên lượng trước với gia đình.

Ông Nam cho biết thêm, tại bệnh viện có nhiều trường hợp trẻ sơ sinh non yếu tử vong, thậm chí có ngày có từ 5-7 trẻ. “Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh là một bệnh viện vệ tinh nên số lượng sản phụ sinh con ở đây rất nhiều. Hiện tại, có đến 90 cháu đang được điều trị và thở máy tại bệnh viện. Chúng tôi đã liên hệ với Bệnh viện Nhi Trung ương và xin chuyển 6 cháu nhỏ bị nặng nhất lên BV Nhi Trung ương điều trị ngay trong ngày hôm nay”, ông Nam chia sẻ.

Được biết, trong chiều muộn nay, BV Sản Nhi Bắc Ninh tổ chức họp báo về vụ việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.