Bạn cần biết

Vụ 4 trẻ tử vong:Đình chỉ kíp trực, nếu vi phạm sẽ khởi tố

21/11/2017, 06:00

Chủ tịch Bắc Ninh yêu cầu tập trung điều tra vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong, nếu có vi phạm sẽ khởi tố

4-chau-be-tu-vong

Người nhà 4 cháu bé sơ sinh tử vong tập trung ở Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh

Liên quan đến vụ việc 4 trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Y tế do Phó Giáo sư, Tiến sỹ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh dẫn đầu tối 20/11, ông Lê Văn Nam, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bệnh viện đã niêm phong vỏ thuốc kháng sinh, bơm xi lanh, các dụng cụ liên quan trong quá trình điều trị 4 cháu; kiểm tra đồng loạt khí y tế như oxy, máy hút, máy khí nén; kiểm tra hệ thống nước y tế...

Tối 20/11, Bệnh viện đã thành lập Hội đồng chuyên môn kiểm thảo tử vong và ra quyết định đình chỉ kíp trực liên quan đến 4 trẻ sơ sinh tử vong để viết bản tường trình, phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác điều tra. 

Hiện nay, bệnh viện có trên 700 bệnh nhân đang khám và điều trị. Trong đó, Đơn nguyên Sơ sinh có trên 80 bệnh nhân, 22 bệnh nhân non yếu phải thở máy. Bệnh viện phân loại rà soát 22 trẻ đang điều trị tại Đơn nguyên Sơ sinh, chuyển 8 trẻ sơ sinh có tình trạng nặng chuyển tuyến lên Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh đã có mặt tại bệnh viện thăm hỏi, động viên các gia đình có trẻ tử vong; chỉ đạo việc xử lý, điều tra, làm rõ vụ việc và có những chỉ đạo cần thiết để ổn định tình hình an ninh trật tự tại bệnh viện, tiếp tục thực hiện công tác khám chữa bệnh cho người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh giao cho các cơ quan nội chính tập trung điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc, nếu có dấu hiệu vi phạm thì sẽ khởi tố vụ án theo quy định của pháp luật.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, trong thời gian từ rạng sáng đến 9h30 ngày 20/11, tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh đã xảy ra 4 trường hợp trẻ sơ sinh tử vong, gồm các trẻ Vi Thị Phượng (huyện Vân Hồ, Sơn La); Vũ Hải Đăng (huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định); Vũ Đình Cò (huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh); Nguyễn Hà Vi (Tp. Bắc Ninh, Bắc Ninh). 4 trẻ tử vong tại Bệnh viện đều là trẻ sinh non từ 32 đến 34 tuần, có cân nặng khi sinh từ 1,6 kg đến 2,3 kg. Các bệnh nhi này được chẩn đoán suy hô hấp, đẻ non và được xử lý cho nằm lồng ấp, thở máy, nuôi dưỡng tĩnh mạch và ăn sữa qua ống thông dạ dày, kháng sinh.

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, bước đầu, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân 4 trẻ tử vong ở Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh do sốc nhiễm khuẩn huyết trên bệnh nhân đẻ non yếu suy hô hấp. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.