Xã hội

Vụ 8 người chết khi chạy thận: Bác sĩ Lương được tại ngoại

05/07/2017, 18:28

Chiều nay, BS. Hoàng Công Lương được tại ngoại sau khi bị tạm giam vì liên quan sự cố chạy thận tại Hòa Bình.

BS Lương

BS. Hoàng Công Lương được tại ngoại sau khi bị tạm giam vì liên quan sự cố chạy thận tại Hòa Bình

Sau 13 ngày bị tạm giam phục vụ điều tra sự cố y khoa chạy thận khiến 8 bệnh nhân tử vong tại BV ĐK Hòa Bình, BS. Hoàng Công Lương đã được tại ngoại. Ông Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ pháp chế, Bộ Y tế cho biết, đã nhận được thông tin này trong chiều hôm nay. Đây là tin vui đối với đội ngũ y bác sĩ. 

Liên quan đến sự cố chạy thận khiến 8 bệnh nhân tử vong, vào ngày 22/6 vừa qua, BS Hoàng Công Lương (31 tuổi, khoa Hồi sức tích cực, BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình) bị khởi tố do vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ khác theo điều 242, Bộ luật Hình sự. Cùng với BS Lương còn có Bùi Mạnh Quốc (31 tuổi, Giám đốc công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh) tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp theo điều 99 bộ luật Hình sự; và Trần Văn Sơn (27 tuổi, cán bộ Phòng Vật tư - trang thiết bị y tế, BV đa khoa tỉnh Hòa Bình) bị khởi tố về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo quy định tại điều 285 bộ luật Hình sự.

Như thông tin đã đưa, sau khi BS Lương bị tạm giam, Bộ Y tế và Hội Hồi sức - cấp cứu và chống độc Việt Nam cũng như Tổng Hội y khoa Việt Nam cũng đã có kiến nghị gửi cơ quan công an, xem xét thay đổi biện pháp ngăn chặn với BS Lương.

Theo đánh giá từ phía Bộ Y tế cũng như các chuyên gia trong ngành Y, lỗi của BS Lương trong vụ việc được xác định là vi phạm quy tắc hành chính, thủ tục hành chính. Đây là không phải là lỗi trực tiếp dẫn đến chết người. Đồng thời, BS Lương cũng là người có năng lực chuyên môn, nhân thân tốt.

Mới đây, các nhà chuyên môn cũng đã phát hiện nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của 8 bệnh nhân chạy thận chính là do tồn dư hòa chất tẩy rửa hệ thống lọc RO, vốn là chất tẩy rửa cấm sử dụng trong y tế. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.