Thế giới

Vụ AirAsia: Các mảnh vỡ là của máy bay mất tích

30/12/2014, 14:57

Cục trưởng Cục Hàng không Indonesia cho biết, theo ước lượng về kích cỡ và màu sắc, có thể dự đoán, những mảnh vỡ này thuộc phần thân máy bay. Cùng lúc, nhiều thi thể cũng được phát hiện.

Cá vật thể được tìm thấy nghi là của máy bay mất tích
Cá vật thể được tìm thấy nghi là của máy bay mất tích

Hãng tin AFP dẫn lời Người đứng đầu Cơ quan hàng không dân dụng Indonesia cho biết, mảnh vỡ được phát hiện trong vùng tìm kiếm là từ chiếc máy bay mất tích. Truyền thông Indonesia cũng đưa tin áo phao, hành lý và một thi thể nghi ngờ đã được phát hiện ngoài khơi bờ biển phía tây Kalimantan.

Cùng lúc, trả lời Kompas.com, Trung úy Tri Wibowo cho biết, đã phát hiện được hành lý và 1 áo cứu sinh. Ngoài ra, truyền thông Indonesia tiếp tục đưa tin cho rằng, phát hiện được nhiều thi thể trên biển.

Trước đó, ông Agus Dwi Putranto - Quan chức Cục Hàng không Indonesia nói trong cuộc họp báo trưa nay: "Các vật thể được tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí cuối cùng của chiếc máy bay mà radar ghi lại được".

Ông Djoko Murjatmodjo - Cục trưởng Cục Hàng không Indonesia cũng thông tin: “Chúng tôi đang kiểm tra xem các mảnh vỡ đó có thuộc máy bay hay không. Theo ước lượng về kích cỡ và màu sắc, có thể dự đoán, những mảnh vỡ này thuộc phần thân máy bay".

Việc các quan chức Indonesia cho biết đã phát hiện được các mảnh vỡ trôi nổi trên biển Java, gần đảo Borne là phát hiện ý nghĩa nhất cho đến nay trong việc tìm kiếm, theo AP. Tuy nhiên, ông Yusuf Latif- Người phát ngôn lực lượng cứu hộ cho biết: "Đây là thông tin quan trọng nhưng chúng tôi không thể xác nhận bất cứ điều gì cho đến khi cuộc điều tra được hoàn thành".

Giám đốc điều hành AirAsia Indonesia cũng cho biết, ngày mai, thân nhân các hành khách trên chuyến bay QZ8501 sẽ được đưa tới khu vực tìm kiếm.

Nhóm PV

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.