Pháp đình

Vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn: Ngày 4/2, xét xử sát thủ Lý NguyễnChung

30/01/2015, 10:00

Trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 29/1, ông Hoàng Minh Hiển, luật sư bào chữa cho Lý Nguyễn Chung

123
Bị cáo Lý Nguyễn Chung tại phiên xét xử ngày 29/9/2014

Trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 29/1, ông Hoàng Minh Hiển, luật sư bào chữa cho Lý Nguyễn Chung - hung thủ thực sự trong vụ vụ án oan 10 năm ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang cho biết, phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung sẽ được đưa ra xét xử vào ngày 4/2 tới đây.

Trong một diễn biến khác, luật sư Vũ Thị Nga - Đoàn luật sư TP Hà Nội, người đại diện pháp luật của ông Nguyễn Thanh Chấn cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, hai bản án về vấn đề bồi thường dân sự của ông Chấn vẫn chưa được tuyên hủy. Bà Nga cho biết việc này chưa giải quyết được là do xuất hiện tình tiết mới khi Lý Nguyễn Chung ra đầu thú. Đây là việc thuộc trách nhiệm của Hội đồng xét xử. Theo bà Nga, về nguyên tắc, bồi thường thiệt hại đương nhiên phải do người gây ra thiệt hại thực hiện. Ông Chấn đã được xác định không phải người gây ra thiệt hại, nên chắc chắn tới đây, Hội đồng xét xử sẽ phải giải quyết việc này” - bà Nga khẳng định.

Trước đó, phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung ngày 29/9/2014 diễn ra tại TAND tỉnh Bắc Giang buộc phải tạm hoãn do xuất hiện một số tình tiết mới tại phiên tòa. Ngay sau đó, TAND tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định trả hồ sơ cho cơ quan điều tra để điều tra bổ sung.

Vụ án oan sai xảy ra tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang xảy ra vào tối 15/8/2003. Đêm cùng ngày, Chung đi từ nhà đến quán tạp hóa của chị Hoan cùng thôn để mua dầu gội đầu. Tại đây, Chung nhìn thấy trong tủ kính bán hàng tạp hóa có một chiếc hộp đựng tiền nên đã giết chị Hoan để cướp tài sản. Sau khi gây án, Chung đã bỏ trốn vào Đắk Lắk sinh sống. Sau đó, các cơ quan tố tụng tỉnh Bắc Giang đã điều tra, xét xử buộc tội ông Nguyễn Thanh Chấn 10 năm tù. Ngày 25/10/2013, ông Chấn được giải oan khi Lý Nguyễn Chung ra đầu thú.

Ngày 9/5/2014, Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Thượng tá Trần Nhật Luật - Phó trưởng Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) và ông Đặng Thế Vinh, Trưởng phòng 10, Viện KSND tỉnh Bắc Giang và về hành vi “Làm sai lệch hồ sơ vụ án” (theo Điều 300 Bộ luật Hình sự).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.