Kinh tế

Vụ bán đất Phước Kiển: Vì sao Chánh VP Thành ủy bị kỷ luật?

07/07/2018, 06:33

Chánh VP Thành Uỷ TP. HCM bị khiển trách vì liên quan đến vụ bán đất cho Quốc Cường Gia Lai.

 
IMG_8288

Phó bí thư thường trực thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang bị Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM đề xuất kỷ luật do các sai phạm liên quan đến vụ chuyển nhượng dự án này.

Tại hội nghị Thành ủy TP.HCM chiều 6/7, Thành ủy thống nhất với tờ trình về xem xét kỷ luật đối với bà Thái Thị Bích Liên, Thành ủy viên, chánh Văn phòng Thành ủy TP.HCM.

Theo đó, Thành ủy quyết định kỷ luật khiển trách với các vi phạm, thiếu sót trong công tác tham mưu và thực hiện trách nhiệm được ủy quyền đại diện chủ sở hữu tài sản tại các doanh nghiệp thuộc Đảng bộ TP. 

Bà Thái Thị Bích Liên, sinh năm 1973, giữ chức chánh Văn phòng Thành ủy từ tháng 11-2015 tới nay. Trước đó, bà từng là phó Chánh văn phòng Thành ủy.

Trong khi đó, Phó bí thư thường trực thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang bị Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM đề xuất kỷ luật do các sai phạm liên quan đến vụ chuyển nhượng.

Các vi phạm liên quan đến vụ chuyển nhượng trong việc bán đất ở Phước Kiển của ông Tất Thành Cang gồm: quyết định không đúng thẩm quyền, vi phạm các quy định của Nhà nước về quản lý tài sản, đầu tư trong các doanh nghiệp Nhà nước, kinh doanh bất động sản không đảm bảo quy trình, nguyên tắc xử lý công việc của Đảng bộ TP.HCM và thiếu kiểm tra trong kiểm tra thực hiện các quyết định của mình...

 Do ông Tất Thành Cang là cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị quản lý, do đó Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP đã tập hợp hồ sơ, tài liệu có liên quan gửi báo cáo Ủy ban Kiểm tra trung ương xem xét xử lý theo quy định của Đảng.

Cũng trong chiều 6/7, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy TP HCM đã có thông báo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm kiểm điểm, xem xét thi hành kỷ luật đối với đảng viên.

UBKT Thành ủy TP đã tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xem xét và quyết định thi hành kỷ luật và đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy và Ban Chấp hành Đảng bộ TP thi hành kỷ luật theo thẩm quyền đối với các đảng viên vi phạm. 

Cụ thể, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận (gọi tắt là Công ty Phú Nhuận). Lãnh đạo công ty này đã vi phạm trong việc tham mưu, đề xuất Văn phòng Thành ủy TP chấp thuận chủ trương cho hợp tác đầu tư để chuyển nhượng dự án Khu nhà ở phường An Phú, quận 2 khi chưa đủ điều kiện theo quy định pháp luật; đồng thời thông qua hợp tác đầu tư để chỉ định chuyển nhượng dự án mà không thông báo đấu giá hoặc đấu thầu là không đúng quy định. 

Do đó, UBKT Thành ủy TP HCM đã quyết định thi hành kỷ luật hình thức khiển trách đối với ông Trang Thành Sương, nguyên Bí thư Chi bộ, nguyên Chủ tịch Hội đồng Thành viên; ông Phạm Văn Thắng, Phó Bí thư Chi bộ, Tổng Giám đốc - Chủ tịch Hội đồng xây dựng giá bất động sản kinh doanh; ông Huỳnh Công Tài, Bí thư Chi bộ, Kế toán trưởng và ông Lê Thái Bảo, Phó Tổng Giám đốc. 

Song song đó, thực hiện yêu cầu của UBKT Thành ủy, Văn phòng Thành ủy đã thi hành kỷ luật Kiển trách ông Hoàng Đình Thi, Phó Tổng Giám đốc và ông Huỳnh Thanh Hải, kiểm soát viên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.