Thế giới

Vụ bé gái bị sát hại tại Nhật: Gia đình đã nhận diện con

27/03/2017, 20:11

Cảnh sát Nhật Bản thông báo rằng bố bé Lê Thị Nhật Linh đã đến nhận diện con tại sở cảnh sát.

be gai viet nam bi sat hai o nhat

Khu vực nơi phát hiện thi thể bé Nhật Linh

TTXVN ngày 27/3 đưa tin, đại diện sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đến làm việc tại Sở cảnh sát thành phố Abiko sau khi nhận được thông tin về trường hợp một bé gái 9 tuổi người Việt Nam bị sát hại ở tỉnh Chiba.

Cảnh sát Chiba cho biết, hiện tại đơn vị chức năng đang tiến hành xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé Lê Thị Nhật Linh, người bị sát hại tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba.

Thông tấn xã Việt Nam cho hay Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã nhanh chóng thực hiện biện pháp bảo hộ công dân.

Trước đó, hãng Kyodo của Nhật Bản cho biết, thi thể bé Lê Thị Nhật Linh được phát hiện bên cạnh cống thoát nước bên dòng kênh Tone. Một người câu cá tại đây vô tình phát hiện thi thể hôm 26/3.

Nhật Linh được tìm thấy trong tình trạng loã thể, không có quần áo hay vật dụng nào được tìm thấy xung quanh. Nhật Linh được gia đình thông báo mất tích từ ngày 24/3 vì cô bé đã ra khỏi nhà nhưng không có mặt tại trường học.

be gai nguoi viet bi sat hai

Cảnh sát vẫn đang cố gắng tìm kiếm, thu thập thêm các bằng chứng tội ác

Nhật Linh năm nay 9 tuổi, đang học lớp ba, là con của anh Lê Anh Hào và chị Nguyễn Thị Nguyên đều là công dân Việt Nam định cư tại TP. Matsudo, tỉnh Chiba, Nhật Bản.

Ngày 27/3, cảnh sát Nhật Bản thông báo rằng bố bé Lê Thị Nhật Linh đã đến nhận diện con tại sở cảnh sát và sau đó đã được cảnh sát hộ tống về nhà. Hiện tại, lực lượng cảnh sát vẫn đang túc trực tại nhà riêng của gia đình em Linh.

Cũng theo TTXVN, tại buổi làm việc, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam, ông Trần Hữu Thọ đề nghị cảnh sát Nhật Bản nỗ lực điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu Linh.

Trong buổi thăm hỏi gia đình cháu  Linh, anh Lê Anh Hào mặc dù đã bình tĩnh song vẫn chưa hết sự bàng hoàng và đau đớn. Anh Hào cho biết em Linh được gia đình đưa sang Nhật Bản từ năm 3 tuổi và từ lớp một em cũng như các bé tiểu học khác tại Nhật Bản thường tự mình đến trường. Trường cách nhà khoảng 800m.

Anh Hào cho biết sáng 24/3, Linh ra khỏi nhà đến trường như thường lệ vào 8h sáng. Đó là buổi học cuối cùng của em trước kỳ nghỉ Xuân. Vào khoảng 9h sáng, khi anh Hào đang ra khỏi nhà để đi làm thì nhận được điện thoại từ trường báo bé Linh vẫn chưa có mặt. Anh Hào cùng với trường đã đi tìm cháu và báo cảnh sát.

Mẹ của em Linh là chị Nguyễn Thị Nguyên đang ở Việt Nam cùng với con trai mới ba tuổi. Dự kiến, ngày mai 28/3, chị Nguyên sẽ trở lại Nhật Bản và cảnh sát sẽ đảm nhận việc đón chị từ phi trường về nhà.

Đại diện sứ quán Việt Nam đã chia buồn với gia đình và cho biết sứ quán sẽ hỗ trợ gia đình các công việc cần thiết. Anh Hào đã có nguyện vọng đưa thi hài cháu về Việt Nam để tổ chức tang lễ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.