Xã hội

Vụ "bê tông cốt cây": Giám đốc nói do công nhân "nghịch"

04/11/2018, 11:13

Giám đốc Công ty TNHH Khai thác công trình thủy lợi Bình Định cho biết do công nhân nghịch nên lấy cây thay sắt.

cây

Một thanh giằng ở kênh mương S8 dùng bêtông cốt cây là do công nhân "nghịch"?

Trao đổi với PV, ông Phú cho rằng: đơn vị đã kiểm tra, rà soát công trình. "Do công nhân nghịch ngợm làm chuyện "trời ơi" khiến chúng tôi mang tiếng. Công nhân đã lấy sắt làm chuyện khác, rồi thiếu nên mới đưa cây tầm bậy vào", ông Phú nói.

Theo khẳng định của ông Phú, hơn 200 thanh giằng ở kênh mương S8 (xã Phước Quang, Tuy Phước, Bình Định) nhưng chỉ có 1 thanh có chứa cây bên trong, còn lại đều làm bằng thép.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Hạnh, Chủ tịch UBND xã Phước Quang cho biết, hiện chủ đầu tư đã thay thanh giằng có cốt gỗ bằng thanh giằng khác.

Cũng liên quan đến vấn đề này, chiều ngày 3/11, trao đổi với Báo Giao thông, ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định cho hay, đã nắm được thông tin vụ việc.

"Ngay trong sáng thứ 2 tới, chúng tôi sẽ triển khai phối hợp với địa phương kiểm tra vụ việc. Cụ thể, sẽ cho người đập một số thanh giằng gần đó, để xem xác suất các thanh giằng có cốt cây bên trong. Sau đó sẽ có hướng giải quyết cụ thể đối với trường hợp này".

Như đã thông tin, một chú bò nhảy qua kênh nhưng bị trượt chân ngã làm vỡ thanh giằng bêtông trên mặt kênh mương S8 (xã Phước Quang, huyện Tuy Phước, Bình Định). Sự việc chẳng có gì đáng nói nếu như người ta không phát hiện ra thanh giằng này được làm bằng cốt cây thay vì cốt thép. Điều này khiến người dân địa phương nghi ngờ về chất lượng công trình có tổng kinh phí lên đến khoảng 900 triệu đồng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.