Pháp đình

Vụ bố giết con rể: Nhiều tình tiết giảm nhẹ?

17/05/2016, 14:21
image

Luật sư cho biết vụ bố giết con rể rất đáng tiếc, nghi can có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

giet-con-re

Luật sư cho biết vụ bố giết con rể rất đáng tiếc, nghi can có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Liên quan vụ việc bố vợ giết con rể xảy ra chiều 14/5, tại phường 13 (Q. Gò Vấp, TP.HCM) gây xôn xao dư luận. PV Báo Giao thông đã trao đổi với Luật sư Trần Tuấn Anh (Công ty Luật hợp danh Thiên Thanh, Đoàn luật sư TP Hà Nội) để làm rõ một số tình tiết.

Theo luật sư Tuấn Anh, dưới góc độ đạo đức xã hội, đây là một sự việc hết sức đáng tiếc. "Trong sự việc trên, có lẽ sự mâu thuẫn và chịu đựng đã lên đến đỉnh điểm và bộc phát ra bằng những hành động vi phạm pháp luật", ông Tuấn Anh nói.

Cũng theo vị này, việc kết luận ông Nam phạm tội Giết người (Điều 93 Bộ luật Hình sự) hay Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh (Điều 95 Bộ luật Hình sự) thì còn phụ thuộc vào kết quả điều tra của Cơ quan điều tra.

Ngoài ra, theo luật sư, việc ông Nam ra đầu thú sau khi thực hiện hành vi trái pháp luật được xem là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự theo quy định tại khoản 2 Điều 46 Bộ luật Hình sự.

Ông Nam có thể được xem xét và áp dụng thêm một số các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự khác như: Phạm tội trong trường hợp bị kích động về tinh thần do hành vi trái pháp luật của người bị hại hoặc người khác gây ra; Phạm tội vì bị người khác đe doạ, cưỡng bức hay Người phạm tội thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải được quy định cụ thể tại các điểm đ, i và p khoản 1 Điều 46 Bộ luật Hình sự.

"Đây là những tình tiết rất quan trọng để các cơ quan tiến hành tố tụng áp dụng khi xem xét, đánh giá và quyết định khi quyết định hình phạt đối với ông Nam", luật sư Tuấn Anh nhận định.

"Rượu và bạo lực gia đình vẫn là nguyên nhân chính dẫn đến bi kịch này. Hậu quả của vụ án này sẽ không xảy ra nếu ông Nam bình tĩnh hơn, những người trong gia đình ông Nam hiểu biết hơn pháp luật về Hôn nhân gia đình, về bạo lực gia đình, về pháp luật hình sự... để tự bảo vệ mình", luật sư chia sẻ thêm.

Trước đó như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 14/5, anh Tôn Thanh Việt (SN 1982, Gò Vấp, TP.HCM) con rể ông Nguyễn Văn Nam (SN 1958, Gò Vấp) đi nhậu về nhà bố vợ chửi bới.

Lúc này, em vợ Việt đi làm về bị anh rể xô ngã. Quá bức xúc, ông Nam đã lấy dao đuổi chém Việt khiến nạn nhân tử vong.

Sau khi giết con rể, ông Nam đã chở thi thể nạn nhân đến Công an phường 13 (Q. Gò Vấp) đầu thú. Hiện, Công an quận Gò Vấp đã chuyển giao ông Nam và tang vật cho Công an TP.HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

>>> Xem thêm clip nữ sinh Đồng Nai bị đánh hội đồng gây phẫn nộ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.