Xã hội

Vụ bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh: Kỷ luật 3 cán bộ cấp cao

08/12/2016, 18:30
image

Ban Bí thư vừa thống nhất hình thức thi hành kỷ luật đối với ba cán bộ liên quan vụ Trịnh Xuân Thanh.

tran luu hai

Ông Trần Lưu Hải.

Theo thông báo của Văn phòng Ban chấp hành Trung ương, ngày 8/12, tại Trụ sở T.Ư Đảng, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để xem xét thi hành kỷ luật mộ số cán bộ liên quan đến vụ bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh.

Sau khi xem xét các báo cáo của Ủy ban Kiểm tra T.Ư về những cá nhân có liên quan đến vụ Trịnh Xuân Thanh, Ban Bí thư kết luận ông Trần Lưu Hải, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức T.Ư trong thời gian còn đảm nhận cương vị đã thiếu trách nhiệm khi ký ban hành công văn của Ban tổ chức T.Ư về việc được tăng thêm chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2011-2016 có nội dung trái với kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; có khuyết điểm trong việc ký công văn trả lời Tỉnh ủy Hậu Giang về thực hiện quy trình nhân sự tăng thêm một cấp ủy viên nhiệm kỳ 2015-2020 đối với Trịnh Xuân Thanh. Vì vậy, Ban Bí thư thống nhất thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Lưu Hải.

huynh minh chac

Ông Huỳnh Minh Chắc.

Ban Bí thư kết luận, ông Huỳnh Minh Chắc, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nhiệm kỳ 2010-2015 khi còn đảm nhận nhiệm vụ đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy trình, quy định về công tác cán bộ của Đảng, Nhà nước và Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trong việc đề nghị, tiếp nhận Trịnh Xuân Thanh từ Bộ Công thương về tỉnh Hậu Giang để giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh và tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Vì vậy, Ban Bí thư thống nhất thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Huỳnh Minh Chắc.

Đối với ông Nguyễn Duy Thăng, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Ban Bí thư kết luận ông Thăng có vi phạm, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện việc thẩm định, đề xuất cấp có thẩm quyền phê chuẩn chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2011-2016 đối với Trịnh Xuân Thanh. Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Duy Thăng.

nguyen duy thang

Ông Nguyễn Duy Thăng.

Ban Bí thư cũng xác định, những vi phạm, khuyết điểm của các cá nhân nêu trên đã gây hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, gây bức xúc và tạo dư luận xấu trong xã hội.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.