Chính trị

Vụ cá chết ở miền Trung: Xử lý hình sự nếu vi phạm

29/04/2016, 18:38

Đó là tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về vụ cá chết hàng loạt ở miền Trung.

IMG_1495

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu tại họp báo. Ảnh: Phan Tư

Tại buổi họp báo lúc 17h chiều 29/4 ở Hội trường Dinh Thống Nhất, TP.HCM, Bộ trưởng Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã cho biết tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng về việc hải sản chết hàng loạt ở các tỉnh miền Trung.

Ông Dũng cho biết đây là vụ việc hết sức quan trọng ảnh hưởng đến đời sống người dân trên diện rộng nên ngay sau khi xảy ra vụ việc, Thủ tướng đã chỉ đạo quyết liệt, giao cho các Bộ, ngành Trung ương, địa phương, trực tiếp Phó thủ tướng Trịnh Đinh Dũng, các Bộ trưởng liên quan vào nơi có hải sản chết để kiểm tra.

Nhưng đây là vụ việc phức tạp, xảy ra trên diện rộng, lần đầu tiên xảy ra hiện tượng lớn. Vì vậy mặc dù cơ các cơ quan chức năng đang rất cố gắng nhưng tiến độ xác định nguyên nhân đến nay vẫn chưa có.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo các Bộ TN-MT, NN&PTNT, Bộ KH-CN, Công an, Viện hàn lâm KH-CN Việt Nam, cùng lãnh đạo các tỉnh miền Trung…tập trung với tinh thần khẩn trương cao nhất, với khoa học tốt nhất để làm rõ các vấn đề liên quan và thông báo cho người dân biết.

Thủ tướng đã giao Bộ KH-CN chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng để huy động các nhà khoa học trong nước và có thể mời các chuyên gia nước ngoài để kịp thời xác minh nguyên nhân hải sản chết, đảm bảo khách quan, kịp thời.

“Giao Bộ Công an tập trung thu thập tài liệu chứng cứ, nếu phát hiện có vi phạm pháp luật hình sự thì kiên quyết xử lý nghiêm theo pháp luật Việt Nam. Tin thân của Thủ tướng là kiên quyết làm đến cùng và xử lý nghiêm, trả lời cho người dân”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Trong khi chờ xác định nguyên nhân, Thủ tướng giao Bộ NT-PTNT rà soát các thiệt hại của người dân để có chính sách hỗ trợ những người dân bị thiệt hại. Với tính thân không để người dân thiếu đói.

Đồng thời nghiêm cấm việc thu gom, kinh doanh hải sản chết và kêu gọi người dân cảnh giác những đối tượng thu gom hải sản chết để kinh doanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.