Chất lượng sống

Vụ cá chết trên sông Bưởi: Bắt đầu trả tiền bồi thường

13/05/2016, 12:37

Ngày 13/5, Nhà máy Đường Hòa Bình đã bắt đầu tiến hành chi trả tiền bồi thường cho các hộ dân.

Vụ- cá- chết -trên- sông- Bưởi- Bắt- đầu- trả -tiề

Các hộ dân nuôi cá lồng bị thiệt hại vừa qua đang nhận tiền bồi thường từ Nhà máy Đường Hòa Bình

Thông tin cho biết, bắt đầu từ chiều ngày 12/5, phía Nhà máy Đường Hòa Bình đã phối hợp với chính quyền địa phương huyện Thạch Thành trả tiền bồi thường cho các hộ dân có cá lồng bị thiệt hại do nguồn nước ô nhiễm từ Nhà máy thải ra nhằm giúp bà con giảm bớt khó khăn ban đầu và có vốn tái đầu tư sản xuất.

 Trước đó, trong ngày 11/5, Nhà máy Đường Hòa Bình đã có buổi làm việc với UBND huyện Thạch Thành và cũng đã thống nhất mức giá đền bù cho 34 hộ dân nuôi cá lồng bị thiệt hại với mức giá thị trường 80.000 đồng/kg. Tổng số tiền Nhà máy phải chi trả bồi thường trên 1,4 tỷ đồng.

Riêng xã Thành Vinh có số cá lồng bị thiệt hại nặng nhất. Với tổng số lồng cá bị chết 27 lồng/15 hộ,  trọng lượng 10,3 tấn, tổng giá trị đền bù là trên 800 triệu đồng.

Phía Nhà máy Đường Hòa Bình cũng cam kết sẽ tiếp tục phối hợp với huyện Thạch Thành và chính quyền các xã trực tiếp giao tận tay số tiền đền bù đến bà con nhân dân các xã bị thiệt hại.

Hiện vụ việc này vẫn đang được cơ quan Công an phối hợp với nhiều cơ quan chức năng làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.