Xã hội

Vụ “cán bộ nhà thầu” bị tố quỵt nợ: Trách nhiệm thuộc về ai?

05/12/2017, 11:08

Cơ quan chức năng đang tìm ông Lý để làm rõ việc ông này bị tố quỵt hàng trăm triệu đồng của dân nghèo.

P1090810

Căn nhà được cho là "cán bộ nhà thầu" thuê của người dân để cho công nhân làm công trình cống số 1 (huyện Phú Tân, Cà Mau) ở. Ảnh: H.T

Liên quan đến việc dân nghèo ở Cà Mau tố bị “cán bộ nhà thầu” quỵt hàng trăm triệu đồng, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Đoàn Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Năm Căn (Cà Mau) cho biết, đến thời điểm này, cơ quan chức năng vẫn chưa tìm được ông Lý. Tuy nhiên, huyện sẽ phối hợp với nhà thầu để truy tìm ông Lý. Quan điểm của huyện là phải làm rõ vấn đề để bảo vệ quyền lợi cho bà con.

Cụ thể, huyện đã làm việc với nhà thầu (Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Thăng Long, gọi tắt là Công ty Thăng Long - PV). Nhà thầu thừa nhận có giao khoán lại cho ông Lý về việc thuê nhân công, khi đó nhà thầu cũng đã thanh toán tiền cho ông Lý. “Cho nên về mặt pháp lý thì người dân không thể khởi kiện nhà thầu”, ông Hùng cho hay.

Tuy nhiên, theo ông Hùng, hơn ai hết là Ban Quản lý dự án (QLDA) các công trình NN&PTNT (thuộc Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau), đại diện chủ đầu tư phải nắm rõ và phải có trách nhiệm trong vụ này.

“Mặt khác, huyện cũng đang tích cực liên hệ với Ban QLDA các công trình NN&PTNT xem dự án này còn được triển khai nữa hay không để có hướng xử lý tiếp theo”, ông Hùng nói.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Võ Trường Giang, Chủ tịch UBND huyện Phú Tân (Cà Mau) cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh, ông đã chỉ đạo xã Phú Mỹ mời phía đại diện công ty xuống làm việc, nắm thông tin xác minh sự thật. “Nếu nhà thầu nợ dân thì phải trả lại tiền cho dân”, ông Giang nhấn mạnh.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, nhiều hộ dân ở ấp Nà Chim (xã Lâm Hải, huyện Năm Căn, Cà Mau) bức xúc phản ánh việc họ bị ông Nguyễn Hữu Lý xưng là cán bộ của Công ty Thăng Long, đơn vị thi công gói thầu 26XL, thuộc Dự án nâng cấp đê chống tràn kết hợp với lộ giao thông nông thôn BTCT vùng 9 “giăng bẫy”, khiến họ phải lao đao vì không có tiền trả nợ.

Cụ thể, ông Lý đã thuê người dân nghèo nấu cơm, thuê nhà ở, dọn dẹp vệ sinh nơi ở và nhân công theo làm công trình. Theo thống kê bước đầu của xã Lâm Hải (huyện Năm Căn), tính đến thời điểm này đã có 12 người tố bị ông Lý nợ với số tiền gần 130 triệu đồng.

Tương tự, nhiều người dân ở xã Phú Tân và xã Phú Mỹ (huyện Phú Tân, Cà Mau) cũng tố bị chính ông Lý và ông Linh (chưa rõ tên đầy đủ) nợ tiền khi thuê làm công trình cống số 1 (thuộc tiểu vùng V- Nam Cà Mau).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.