Vụ cấp giấy chứng tử ở phường Văn Miếu:GĐ Sở Tư pháp nói gì?

28/07/2017, 16:20

Trưởng phòng Nội vụ quận Đống Đa có văn bản đề nghị chấm dứt hợp công tác chuyên môn với ông Nguyễn Lê Hiếu.

img-3293-1501220548454

Đuổi việc cán bộ phường hành dân khi làm giấy chứng tử.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, sáng 28/7, ông Phan Hồng Sơn – Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội khẳng định, trong luật đã ghi rất rõ, chỉ cần người dân đáp ứng đầy đủ các yếu tố thì cán bộ phường xã có thể cấp ngay giấy chứng tử.

“Mọi việc liên quan đến cấp giấy chứng tử của người dân trên địa bàn TP Hà Nội từ trước đến nay đều không có vướng mắc gì cả. Chỉ có anh Hiếu (cán bộ phường Văn Miếu) quá vô cảm mới xảy ra vấn đề như vậy”, ông Sơn đánh giá.

Sau khi xảy ra vụ việc, bà Hoàng Thị Phương Ngọc - Trưởng phòng Nội vụ quận Đống Đa có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND phường Văn Miếu chấm dứt hợp đồng hỗ trợ công tác chuyên môn đối với ông Nguyễn Lê Hiếu nếu có sai phạm trong quá trình tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả hồ sơ của bà Vũ Thanh Hoa.

Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho rằng, cách xử lý của quận Đống Đa như vậy là hoàn toàn đúng. “Ngay cả người dân cũng biết được vấn đề này nhạy cảm, cần phải xử lý kịp thời. Do vậy, phải cho nghỉ việc ngay với những công chức có thái độ vô cảm với nhân dân như vậy”, ông Sơn nói.

Trước đó, ngày 27/7 đoàn Thanh tra công vụ Thành phố Hà Nội  đã làm việc trực tiếp với chị Vũ Thanh Hoa (trú ở phố Trần Quý Cáp, phường Văn Miếu) về những nội dung chị này phản ánh xung quanh việc UBND phường Văn Miếu gây khó khăn khi làm thủ tục giấy chứng tử cho bố ngày 19/7. Tai buổi làm việc với thanh tra, chị Hoa nói: "Tôi và chị gái trình bày lại toàn bộ sự việc. Chị gái tôi cũng thừa nhận có xưng ‘mày, tao’ với cán bộ phường bởi lúc đó chị ấy có hỏi cán bộ Hiếu nhưng vị này lại không trả lời mà dán mắt vào đọc báo và hất tay sang bàn bên cạnh”

Ngoài việc trực tiếp làm việc với chị Hoa, trước đấy đoàn Thanh tra công vụ thành phố cũng đã tiến hành lập biên bản niêm phong, kiểm tra camera tại bộ phận một cửa của UBND phường Văn Miếu để làm rõ các vấn đề liên quan đến sự việc.

Tuy nhiên, được biết qua kiểm tra ban đầu thì camera hôm xảy ra sự việc bị hỏng phần ghi nên đoàn gửi camera đến đơn vị chuyên môn để phục hồi hình ảnh phục vụ cho việc thanh tra.

Trao đổi với PV Tiền phong, lãnh đạo UBND phường Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội) xác nhận, việc  đoàn Thanh tra công vụ thành phố đã tiến hành lập biên bản niêm phong, kiểm tra camera tại bộ phận một cửa của phường.

Về thông tin camera hôm xảy ra sự việc bị hỏng, vị này cho biết: “Kiểm tra camera bị hỏng phần ổ ghi lại hình ảnh nên hình ảnh sự việc ngày hôm đó không ghi lại được nhưng theo đánh giá của nhiều người vẫn có thể phục hồi được", vị này cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.