Xã hội

Vụ cấp nhầm thuốc sẩy thai: Nữ hộ sinh không làm đúng quy trình

12/01/2018, 19:32

Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi cho rằng do nữ hộ sinh thực hiện không đúng quy trình nên cấp nhầm thuốc...

Nu-ho-sinh-lam-khong-dung-quy-trinh-cap-nham-thuoc

Sản phụ đến bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi dưỡng thai nhưng bị cấp nhầm thuốc sẩy thai

Ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi cho hay, tối 10/1, sản phụ Lương Thị Tưởng (32 tuổi, ở xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi), khi được gia đình đưa đến bệnh viện, chị Tưởng được siêu âm thấy túi thai nhỏ hơn so với bình thường, tình trạng túi thai xấu, có khả năng sẩy thai cao. Các bác sĩ chỉ định cho chị Tưởng dùng thuốc dưỡng thai.

"Tuy nhiên, do nữ hộ sinh Phan Thị Vân không thực hiện đúng quy trình nên đặt nhầm thuốc gây sẩy thai cho bệnh nhân. Phát hiện vụ việc, bác sĩ trực đã nhanh chóng lấy thuốc ra và rửa âm đạo cho sản phụ, sau đó dùng thuốc dưỡng thai tích cực cho sản phụ Tưởng nhưng thai nhi đã tử vong. Bác sĩ đã xử lý đưa thai nhi ra ngoài", ông Đức thông tin.

Ông Đức cho hay đã yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm đối với nữ hộ sinh Phan Thị Vân. Đồng thời đến tận giường bệnh thăm hỏi và gửi lời xin lỗi đến gia đình sản phụ.

Trước đó, như Báo Giao thông đã thông tin, anh Trần Đình Trung (ở thôn An Cư, xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) đưa vợ đi phòng khám tư nhân để khám thai, bác sĩ ở phòng khám này cho biết vợ anh bị động thai, cần nhập viện theo dõi. Sau đó anh Trung đưa vợ vào Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi. Sau khi được các bác sĩ thăm khám, tình hình chị Tưởng đã ổn định.

Đến khoảng 9h sáng ngày 11/1, nữ hộ sinh tên Phan Thị Vân cấp cho chị Tưởng 1 vỉ thuốc đặt vào tử cung dưỡng thai. Sau khi dùng thuốc khoảng 1 giờ, chị Tưởng lên cơn đau dữ dội. Anh Trung mang vỉ thuốc đi hỏi thì nhiều người khẳng định đó là thuốc trục xuất thai nhi. Đến sáng nay (12/1), bệnh viện thông báo với anh Trung là thai nhi hỏng khiến gia đình anh bức xúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.