Xã hội

Vụ chặt phá rừng phòng hộ: Chủ tịch huyện đề nghị xử lý nghiêm

14/05/2019, 11:05

Chủ tịch huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) đề nghị xử lý nghiêm đối với các đối tượng vi phạm chặt phá rừng phòng hộ.

img
Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) đề nghị xử lý nghiêm vụ chặt phá rừng phòng hộ trên địa bàn

Liên quan đến vụ người dân tự ý chặt phá cây đước ở rừng phòng hộ (huyện Ngọc Hiển, Cà Mau), Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển, Lý Hoàng Tiến đã ký công văn đề nghị Ban Quản lý rừng phòng hộ Kiến Vàng (gọi tắt là Ban Quản lý) chỉ đạo các lực lượng chức năng thuộc quyền quản lý tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tại các khu vực rừng bị chặt phá, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm đối với các đối tượng vi phạm.

Đồng thời, phối hợp với UBND xã Tân Ân xây dựng phương án Quản lý bảo vệ rừng (QLBVR). Trong đó, chú trọng đến công tác tuyên truyền giáo dục cho người dân trên địa bàn nâng cao ý thức bảo vệ rừng, kịp thời tố giác tình trạng chặt phá rừng trái pháp luật.

Liên quan đến vụ việc trên, Hạt kiểm lâm Ngọc Hiển cũng đề xuất Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau chỉ đạo Ban Quản lý có kế hoạch kiện toàn lực lượng viên chức của từng Trạm, Chốt, Tiểu khu QLBVR đảm bảo đủ về năng lực trong thực hiện nhiệm vụ.

Ban Quản lý chỉ đạo các phòng chức năng, cán bộ nghiệp vụ, viên chức QLBVR của đơn vị hỗ trợ các tiểu khu QLBVR quản lý chặt chẽ nguồn lâm sản (số lượng cây gỗ đước - PV) sử dụng để xây cất chòi ở của một số người khai thác con giống thủy sản, cũng như số lượng cây gỗ được dùng để cắm cột hàng đáy khai thác con giống thủy sản.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, Hạt Kiểm lâm huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) có tiếp nhận tin báo xung quanh việc cán bộ của chốt quản lý bảo vệ rừng Vàm Lũng, tiểu khu 123 (thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Kiến Vàng) cho người dân vào khu vực tuyến rừng phòng hộ ven biển để chặt hạ cây rừng đem bán cho ghe.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Hạt Kiểm lâm huyện Ngọc Hiển tiến hành kiểm tra xác định chuyện chặt phá cây rừng là có, nhưng chưa xác định được đối tượng. Tuy nhiên, qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tổng số cây đước bị chặt trắng và chặt rải rác là 309 cây, với trữ lượng 24,9m3 gỗ, diện tích 1.200m2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.