Điều tra

Vụ cháu bé bị chấn thương sọ não: Cô giáo giữ trẻ nói gì?

03/01/2017, 11:10
image

Cô giáo bị tố cáo bạo hành khiến trẻ chấn thương sọ não chia sẻ với báo chí sau nhiều ngày im lặng.

bạo hành
Cô Đào khẳng định không bạo hành cháu Ngân. Ảnh nhân vật cung cấp

Cô Ngô Thị Anh Đào (trú phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi) là cô giáo được gia đình gửi trông giữ cháu Ngân. Ngày 23/12, cháu Ngân được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng chấn thương sọ não, nguy kịch và được chuyển ra BV Phụ sản – Nhi Đà Nẵng điều trị.

Cô Đào kể, sáng 23/12 khi đón cháu Ngân từ mẹ là chị Nguyễn Thị Vân Trang vào nhà trẻ thì đã thấy trán cháu nóng hầm hập, biểu hiện bị đau. Đến khoảng 9h cùng ngày, cô Đào bắt đầu cho các cháu ăn thì thấy cháu Ngân chưa có biểu hiện gì bất thường.

“Trưa hôm đó, đang đút cho bé Ngân ăn thì thấy chồng tôi (anh Việt – PV) về nhà nên tôi nhờ chồng đút cho cháu ăn tiếp và đi vào nhà vệ sinh. Khoảng 5 phút sau, tôi nghe tiếng la lớn của chồng nên chạy ra thì thấy cháu nằm ngửa dưới nền, mắt trợn lên”, cô Đào nói tiếp.

Sau đó, cô Đào giục chồng đưa cháu Ngân vào bệnh viện cấp cứu còn mình gửi các cháu khác cho người thân rồi chạy luôn vào bệnh viện. Cô Đào cũng khẳng định việc không báo cho gia đình cháu Ngân kịp thời là vì lúc đó đang vội nên quên điện thoại ở nhà.

Về việc tự nhận là mẹ cháu Ngân để ký vào giấy ra viện chiều cùng ngày, cô Đào thừa nhận có ký là do lúc đó bác sĩ giải thích tình trạng của cháu đã ổn định, có thể xuất viện. “Tôi nghe bác sĩ bảo cháu bị thiếu ôxy lên não và đã ổn rồi, tôi mừng quá nên mới ký vào giấy ra viện, đưa cháu về chăm sóc cùng 2 cháu khác đang gửi ở nhà. Thật sự lúc đó tôi vội ký tên để làm thủ tục cho nhanh chứ không hề có mục đích xấu", cô Đào nói.

bạo hành (2)
Cháu Ngân đang được điều trị tại BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

Khi đưa cháu Ngân về lại nhà trẻ, cô Đào cho cháu ngủ trên võng. Nhưng đến 16h chiều, cháu Ngân bật khóc nhiều nên cô Đào lo sợ cháu tái phát bệnh và đã gọi cho ba cháu là anh Nguyễn Duy Tuấn đến đón.

“Tôi không biết tại sao cháu Ngân lại bị nặng như vậy. Tôi đã giải thích với gia đình cháu Ngân rồi nhưng họ không tin. Bây giờ, tôi chỉ cầu mong sao cho bé sớm bình phục. Hôm trước, lo cho cháu quá nên tôi có đến bệnh viện thăm nhưng lại sợ bị bố cháu mắng nên chỉ đứng ngoài cửa chứ không dám vào”, cô Đào giải thích thêm.

Trao đổi với PV Báo Giao thông qua điện thoại, anh Tuấn cho biết hiện tại cháu Ngân đã tỉnh lại nhưng không nhận biết được xung quanh, nửa thân trái bị liệt không cử động được. Các bác sĩ cho biết khả năng hồi phục của Ngân là rất thấp.

Về lời giải thích của cô Đào, anh Tuấn phủ nhận và cho rằng chưa từng thấy cô giữ trẻ ra thăm con mình. “Con tôi không hề bị đau hay sốt gì như cô Đào nói hết vì cách lúc xảy ra vụ việc một ngày, tôi có đưa con đi tiêm vắc-xin, nếu sốt thì đã không thể tiêm được rồi. Cô Đào nói con tôi bị sặc cháo nhưng các bác sĩ khẳng định bé bị chấn thương do va đập chứ không phải sặc cháo”, anh Tuấn bức xúc nói.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, gia đình cháu Ngân đã gửi đơn trình báo lên Công an phường Lê Hồng Phong (nơi xảy ra vụ việc), Công an phường Trần Hưng Đạo (nơi gia đình cháu Ngân đang sinh sống) và Công an TP. Quảng Ngãi.

Được biết, nơi xảy ra vụ việc là nhà trẻ tự phát. Cô Đào có nhận giữ 3 trẻ, trong đó 2 trẻ là con cháu trong nhà và cháu Ngân. Sau khi nhận được phản ánh, cơ quan công an đã mời các bên lên làm việc, đồng thời tạm đình chỉ nhà trẻ này để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Xem thêm clip Cô giáo bạo hành bé trai rồi quay video gây phẫn nộ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.