Xã hội

Vụ cháy 6 người tử vong: Tổng kiểm tra PCCC toàn TP.HCM

16/12/2016, 11:59
image

Phó Bí thư Thành ủy Tất Thành Cang chỉ đạo nhanh chóng khắc phục hậu quả vụ cháy, hỗ trợ các nạn nhân.

cháy 1

Sau vụ cháy 6 người tử vong, lãnh đạo TP HCM chỉ đạo Cảnh sát PCCC tổng kiểm tra toàn TP.

Ngay trong sáng 16/12, lãnh đạo TP.HCM đã vào cuộc chỉ đạo Cảnh sát PCCC TP và các cơ quan chức năng có liên quan, nhanh chóng khắc phục vụ cháy 6 người tử vong và 2 người bị thương.

Tại cuộc họp khẩn với Cảnh sát PCCC, ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM chỉ đạo phải nhanh chóng tổng kiểm tra PCCC trên toàn địa bàn thành phố. Trong đó tập trung vào công tác PCCC ở các khu chế xuất, khu công nghiệp, các cơ sở kinh doanh, khu dân cư, nhà ở...

Công tác tổng kiểm tra PCCC trên toàn địa bàn TP sẽ được lực lượng cảnh sát PCCC triển khai thực hiện khẩn trương, nhất là giai đoạn cuối năm như hiện nay.

Bước đầu đề khắc phục vụ cháy, UBND quận 3 hỗ trợ mỗi trường hợp thiệt mạng 10 triệu đồng, người bị thương nặng 10 triệu đồng, nhẹ 5 triệu đồng. Hiện thi thể 6 nạn nhân đang được khám nghiệm tại Bệnh viện An Bình.

Liên quan đến vụ cháy nghiêm trọng khiến 8 người thương vong, vào sáng 16/12 Cảnh sát PCCC TP đã tổ chức họp báo, công bố thông tin chính thức và nhân định nguyên nhân ban đầu của vụ cháy. Cụ thể vào khoảng 0 giờ ngày 16/12 lực lượng cảnh sát PCCC nhận được tin báo có vụ cháy lớn xảy ra tại nhà số 453/6 Lê Văn Sỹ, quận 3. Ngay sau đó cảnh sát PCCC đã điều 6 xe chữa cháy cùng 42 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường.

Chưa đầy 30 phút sau khi nhận tin báo, đến khoảng 0 giờ 28 phút cùng ngày, cảnh sát PCCC đã dập tắt hoàn toàn được đám cháy. Tuy nhiên vụ cháy đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Điều đáng nói 6 nạn nhân tử vong trong vụ cháy đều là người thân trong cùng một gia đình. Danh tính các nạn nhân được xác định là vợ chồng ông Trần Anh Thăng, bà Nguyễn Thị Ngọc Thủy. Ba người con của vợ chồng ông Thăng lớn nhất mới 7 tuổi, nhỏ nhất mới vài tháng tuổi là các cháu Trần Ngọc Vân Anh, Trần Ngọc Bảo Hân, và Trần Ngọc Thiên Kim cũng thiệt hại cùng cha mẹ. Cùng thời điểm này, có một người cháu họ của ông Thăng là Phạm Ngọc Thúy Vy, vừa đến chơi vài ngày cũng chịu chung số phận.

Ngoài ra còn có hai người bị thương, hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện là Nguyễn Thị Thúy Hằng và Nguyễn Thị Huyền, là nhân viên phụ bán quán cà phê của vợ chồng ông Thăng.

Được biết căn nhà nói trên do vợ chồng ông Thăng thuê để mở quán cà phê. Vụ cháy ngoài gây thiệt hại nghiêm trọng về người, còn thiêu rụi hoàn toàn các vật dụng ở tầng trệt nơi vợ chồng ông Thăng sinh sống. 

Phó giám đốc Cảnh sát PCCC Đại tá Đoàn Văn Chón thông tin qua công tác khám nghiệm ban đầu, nguyên nhân do trong nhà xảy ra cháy có đến 6 chiếc xe gắn máy, nên khi xảy ra sự cố xăng xe bốc cháy tỏa ra nhiều khói độc khiến các nạn nhân bị ngạt và nhanh chóng tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.