Xã hội

Vụ cháy 8 người chết: "Nói chúng tôi thuê công nhân là không đúng"

30/07/2017, 14:10

Phần lớn nạn nhân tử vong trong vụ cháy xưởng bánh kẹo ở Hoài Đức đều là anh em, họ hàng.

20496100_1998836407018467_1828384891_n

Ông Hiền, bố chủ xưởng bánh xảy ra vụ cháy làm 8 người chết.

Liên quan đến vụ cháy xưởng bánh kẹo làm 8 người chết ở Hoài Đức, chia sẻ với PV, ông Nguyễn Văn Hiền (bố anh Được, chủ cơ sở bánh kẹo socola) nơi xảy ra vụ cháy khiến 8 người tử vong cho biết, 80% các nạn nhân đều là anh em, họ hàng trong nhà.

Ông Hiền cho hay, những gì vừa xảy ra như một cú sốc lớn, thiệt hại và người và tài sản quá nặng nề. “80% những người làm việc ở xưởng của con tôi đều là người thân trong gia đình. Các nạn nhân tử vong, họ là con anh bên nội, bên ngoại, con cậu của vợ, em vợ…”, ông Hiền đau xót nói.

20527270_1998836640351777_993144432_n

Người nhà của chủ xưởng bánh vẫn chưa hết bàng hoàng. 

Theo ông Hiền, sáng 29/7, ông trông con cho con trai làm ở xưởng thì tại đây xảy ra cháy lớn. Đám cháy quá bất ngờ và dữ dội khiến nhiều công nhân làm bên trong không kịp trở tay. Đây đều là những người thân quen trong gia đình mà con trai ông mới mở xưởng được hơn 1 năm nay mở ra để tạo công ăn việc làm cho mọi người.

“Nếu nói là thuê công nhân hay mở xưởng sản xuất là không đúng, chúng tôi chỉ là tạo công ăn việc làm cho mọi người trong nhà, đồng thời học hỏi lẫn nhau để biết việc. Sự việc xảy ra không ai mong muốn. Gia đình mất đi người thân đau xót. Ngay sau khi biết thông tin, những người trong gia đình chúng tôi đã đến hỏi han, chia buồn cùng gia đình đồng thời hỗ trợ kinh phí cho người đang nằm viện cũng như người đã mất”, ông Hiền tâm sự.

Nói về xưởng sản xuất của con trai, ông Hiền cho hay, xưởng đó mới đi vào hoạt động khoảng 1 năm nay, tiền vốn chưa chắc đã lấy lại nhưng nay lại thêm chồng chất nỗi đau.

Ông Hiền cho biết, hiện tại con trai ông đang làm việc với cơ quan chức năng. Phía người nhà cũng đã cử nhau đến các hộ gia đình có người mất và bị thương xin hỗ trợ ban đầu, chia sẻ những nỗi đau mất mát. “Đây là sự cố không ai mong muốn nên gia đình tôi cũng mong muốn mọi người chia sẻ cảm thông. Những gì đã xảy ra thực sự quá nặng nề”, ông Hiền chia sẻ thêm.

Trong khi đó, hai nạn nhân bị bỏng nặng trong vụ cháy vẫn đang được điều trị tại Viện bỏng Quốc gia. Đến sáng 30/7, một nạn nhân vẫn đang hôn mê là Nguyễn Văn Tiến Anh (SN 2001), nạn nhân còn lại sức khỏe đã khá hơn.

Khoảng 10h30 sáng 29/7), vụ cháy lớn xảy ra tại xưởng sản xuất bánh kẹo socola trên địa bàn xã Đức Thượng, Hoài Đức, Hà Nội.

Xưởng có diện tích khoảng 170m2, xưởng nằm trên mặt đường quốc lộ 32 do ông Trần Văn Được, quê huyện Phúc Thọ làm chủ. Ông Được thuê đất của ông Lợi, thôn Chiến, xã Đức Thượng để sản xuất. Xưởng sản xuất bánh kẹo được xây bịt kín xung quanh bằng tôn.

Nguyên nhân xảy ra vụ cháy khiến 8 người thiệt mạng là do xưởng đang sửa chữa, thợ hàn xì làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp.

Các nạn nhân tử vong gồm: Kiều Tiến Trọng (SN 2000, trú ở xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội); Nguyễn Hồng Sơn (SN 1998, trú ở  xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ); Nguyễn Nho Thành (SN 2001, trú ở  xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ); Lê Văn Hoạt (SN 1990, trú ở phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm); Trần Quang Huy (SN 1997, trú ở phường Dương Nội, Hà Đông); Cấn Thị Tâm (SN 1962, trú ở xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ); Khuất Văn Thịnh (chưa rõ năm sinh,  quê ở xã Thạch Bình, huyện Nho Quan, Ninh Bình) và Kiều Văn Trúc (SN 2002, trú ở xã  Long Xuyên, huyện  Phúc Thọ).

Hai nạn nhân bị thương là Nguyễn Tiến Anh (SN 2001, trú ở xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ) và Nguyễn Duy Tiến (SN 2001, trú ở xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.