Hồ sơ tài liệu

Vụ cháy cao ốc ở London: 12 người chết, 600 người mất nhà

15/06/2017, 07:31

Theo một số dự báo số tử vong có thể chắc sẽ tiếp tục tăng cao ngoài số lượng 12 nạn nhân đã chết.

Hoa hoan

Tòa nhà bị bắt lửa, bốc cháy như một ngọn đuốc khổng lồ vào sáng sớm 14/6 (theo giờ London)

Theo báo chí Anh, thống kê thiệt hại mới nhất cho thấy, có ít nhất 12 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại London xảy ra hôm 14/6 (theo giờ địa phương).

Theo một số dự báo số tử vong có thể chắc sẽ tiếp tục tăng cao vì nhiều người bị thương nặng trong khi lực lượng cứu hộ vẫn đang cố gắng dọn dẹp hiện trường.

“Tôi có thể xác nhận rằng số tử vong hiện nay là 12 người. Hoạt động xử lý hậu quả sẽ kéo dài và phức tạp. Tôi cho rằng số thiệt mạng sẽ vượt quá con số 12,” - chỉ huy cảnh sát Stuart Cundy, ở London, Anh cho hay.

Trước đó, hơn 200 lính cứu hỏa cùng với 40 xe chữa cháy nỗ lực dập lửa trong nhiều giờ đồng hồ tại khu nhà Grenfell Tower, cao gần 30 tầng, ở phía Tây London vào rạng sáng 14/6 theo giờ địa phương.

Tòa tháp Grenfell có khoảng 120 căn hộ là nơi ở của 600 người. Tòa nhà nằm trong khu vực Bắc Kensington đông dân và đa dạng về sắc tộc. Hiện toàn bộ khu nhà đã bị cháy rụi, khó có thể phục hồi sinh hoạt cho hàng trăm thường dân.

Các nhà điều tra cho hay, còn quá sớm để nói yếu tố nào đã làm vụ cháy xảy ra hoặc khiến nó lan nhanh.Thủ tướng Anh Theresa May đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp về xử lý thảm hoạ.

Nhà chức trách Anh cho hay, ngoài số người chết, ít nhất cũng đã có 74 người đã được đưa tới bệnh viện vì các thương tích, trong đó nạn nhân có hít phải khói độc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.