Thời sự

Vụ cháy chung cư 13 người chết: Cứu cả nhà nhờ... đèn pin

24/03/2018, 13:27

Bằng đèn pin, mặt nạ dưỡng khí, anh Hưng cứu cả gia đình trong vụ cháy chung cư Carina Plaza 13 người chết.

29405279_2032077293782873_1963679981_o

Người đàn ông cứu gia đình thoát nạn nhờ thường xuyên thực hành phòng cháy chữa cháy

Để thoát khỏi đám cháy ở chung cư Carina Plaza (quận 8, TP.HCM) người đàn ông đã dùng giầy, mặt nạ dưỡng khí và đèn pin để cứu cả gia đình.

Nhớ lại đêm kinh hoàng, anh Hưng (40 tuổi, cư ngụ tầng 12 chung cư Carina Plaza) kể, thời điểm xảy ra vụ cháy, gia đình anh đang say giấc. Theo anh Hưng, do anh làm việc trong cơ quan nhà nước nên được thường xuyên tập huấn về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC). Ngay khi dọn vào chung cư, tôi đã mua sẵn các vật dụng PCCC và may mắn được thực hành nhiều lần việc xử trí khi xảy ra cháy. 

“Đêm hôm đó (23/3), cả nhà đang ngủ bỗng nhiên mất điện, không khí trong phòng ngột ngạt, tôi choàng dậy. Ngay lập tức tôi hé cửa nhìn ra ngoài nghe thấy tiếng ồn ào và loang loáng ánh đèn pin rọi từ dưới lên”, anh Hưng kể.

29390840_10212875619179438_313912532_o

Xe máy cháy trơ khung dưới tầng hầm chung cư Carina Plaza

Người đàn ông vẫn còn hồi hộp khi kể lại câu chuyện khủng khiếp nhất đời mình: "Lúc này, trời tối đen như mực, tôi cố bình tĩnh vì sinh mạng vợ con phụ thuộc vào cả mình. Sau một thoáng hoảng sợ, tôi lấy giầy cho cả nhà, đeo mặt nạ dưỡng khí cho vợ con đầy đủ và bắt đầu ra hành lang để thoát hiểm với sự trợ giúp của chiếc đèn pin. Trong đêm tối, tôi soi đèn pin, vợ chồng dẫn con đi theo hành lang xuống tận tầng 5. Càng đi xuống  dưới, khói độc càng nhiều và nóng.

Tôi cầm chặt tay vợ, con, nước mắt trực trào ra nhưng tôi tự dặn lòng, có khó khăn đến mấy cũng phải đưa cả nhà ra ngoài an toàn. Chạy ngược lên tầng thượng thì không ổn vì không biết cháy ở đâu. Vì vậy, tôi chọn đưa gia đình lên lại tầng 7 và vào 1 căn hộ, ra ban công kêu cứu. Cửa chung cư có tác dụng chống khói. Dưới các khe hở của cửa, chúng tôi nhét giẻ thấm nước để ngăn cản khói. Ngay sau vụ cháy xảy ra không lâu, lực lượng PCCC đã có mặt kịp thời đưa gia đình cùng nhiều người khác xuống đất an toàn".

“Mừng quá, cả gia đình tôi sức khỏe đều ổn, không bị ảnh hưởng gì nhiều bởi khí độc trong vụ cháy. Ban quản lý họ nói phải chờ bảo hiểm tới làm việc rồi mới bàn tới việc đền bù thiệt hại do cháy”, anh Hưng nói.

Như Báo Giao thông đã thông tin sáng nay (24/3) cơ quan chức năng đã cho phép người dân cư ngụ tại chung cư quay về nhà di dời hành lý ra ngoài và sẽ niêm phong các căn hộ để phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường. Đến trưa 24/3, do số lượng gia đình có nhu cầu lấy hành lý rất nhiều nên dự kiến sẽ kéo dài trong ngày hôm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.