Xã hội

Vụ cháy khiến 3 người tử vong ở Huế: Rơi nước mắt 3 quan tài đặt liền nhau

18/04/2019, 13:28

Nhìn quan tài 3 nạn nhân vụ cháy đặt cạnh nhau trong căn nhà bên con hẻm nhỏ ở Huế, ai cũng bàng hoàng, không thể cầm được nước mắt.

img
3 quan tài đặt cạnh nhau trong căn nhà bên con hẻm nhỏ khiến ai cũng bàng hoàng, không cầm được nước mắt

Đến gần trưa nay (18/4), căn nhà số 81 đường An Dương Vương (phường An Đông, TP Huế), nơi xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 3 người trong một gia đình tử vong thương tâm vẫn đang được căng bạt che kín cửa. Vụ cháy xảy ra vào khoảng 3h45 rạng sáng cùng ngày khiến vợ chồng ông Đặng Vấn (SN 1963) và bà Võ Thị Nhớ (SN 1965) cùng con gái Đặng Thị Yến Nhi (SN 2007) tử vong thương tâm.

Cách nơi xảy ra hỏa hoạn vài trăm mét, tại căn nhà của nạn nhân nằm sâu trong con hẻm nhỏ (phường An Cựu, TP Huế), người thân và hàng xóm đang phụ giúp lo hậu sự cho 3 người xấu số. Nhìn 3 quan tài đặt cạnh nhau trong căn nhà nhỏ, ai cũng bàng hoàng, không thể cầm được nước mắt.

Hàng xóm nạn nhân cho biết, bố ông Vấn trước đây cũng làm nghề sửa xe và gia đình sinh sống tại số 81 đường An Dương Vương. Sau này mở đường, diện tích tại địa chỉ trên còn lại hẹp, bố ông Vấn cũng đã lớn tuổi nên gia đình mua căn nhà nhỏ trong con hẻm. Vợ chồng ông Vấn tiếp nối nghề sửa chữa, kinh doanh mua bán xe đạp, xe đạp điện và xe máy điện tại nơi ở cũ (81 An Dương Vương).

“Bố ông Vấn năm nay đã trên 90 tuổi nên mọi người không cho cụ biết sự việc và đã đưa cụ tạm lánh đi nơi khác”, người thân cho hay.

Vợ chồng ông Vấn có 3 người con (2 trai và 1 gái), 2 con trai đã lớn, con đầu đã lập gia đình. Hàng ngày, ông Vấn và vợ làm việc tại cửa hàng và thường ở lại đây trông nom cơ sở kinh doanh.

Căn nhà khá hẹp, bên trên có gác lửng và chỉ có cửa chính là loại cửa kéo bằng sắt, không có lối thoát phía sau. Thời điểm xảy ra vụ cháy, đứa con gái ngủ cùng bố mẹ.

Chị Nguyễn Thị Thủy, người bà con và cũng là hàng xóm của gia đình nạn nhân trong con hẻm cho hay, khi nghe mọi người la lên chị mới biết và chạy ra. “Nghe mọi người kể là có nghe tiếng dì Nhớ kêu lên “cứu o với” rồi không nghe thấy động tĩnh gì nữa”, chị Thủy cho hay.

Trực tiếp đến thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân và trao số tiền hỗ trợ 15 triệu đồng (9 triệu đồng hỗ trợ trường hợp nhà cháy và mỗi nạn nhân tử vong 2 triệu đồng theo quy định), ông Nguyễn Hữu Lạc, Phó chủ tịch Thường trực MTTQVN tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, căn nhà không may xảy ra vụ hỏa hoạn diện tích khá hẹp, không có lối thoát hiểm... Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ, nhưng khả năng do chập điện.

“Trên địa bàn thành phố rất ít khi xảy ra vụ cháy thương tâm như thế này, qua vụ việc bà con nhân dân cũng phải thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy”, ông Lạc chia sẻ.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, sau khi nhận thông tin vụ hỏa hoạn trên, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cùng xe cứu hộ chuyên dụng đã đến hiện trường khẩn trương thực hiện công tác chữa cháy, cứu hộ cứu nạn.

Căn nhà xảy ra vụ cháy có diện tích khá nhỏ, thời điểm mọi người phát hiện cháy cửa chính căn nhà cửa khóa bên trong. Bên trong căn nhà làm cửa hàng kinh doanh này có nhiều xe đạp, xe đạp điện, xe máy điện và lốp xe, các chất dễ bốc cháy... Khi lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường, phá cửa để ứng cứu, ngọn lửa đã bao trùm căn nhà, 3 người trong gia đình đã tử vong trên gác lửng.

Vụ cháy cũng đã làm nhiều thiết bị xe máy điện, lốp xe bị thiêu rụi.

img
Căn nhà và cũng là cửa hàng kinh doanh xe đạp, xe máy điện xảy ra vụ cháy trên đường An Dương Vương
img
Hiện trường vụ cháy đang được che phong tỏa bằng bạt
img
Lốp xe bị cháy cùng một số vật dụng nằm ngổn ngang trước căn nhà số 81 An Dương Vương
img
Nhiều lốp xe bị cháy chỉ còn trơ dây bố lốp
img
Cửa chính và một góc bên trong căn nhà xảy ra vụ hỏa hoạn
img
Lư hương và những bát cơm để bên hông căn nhà sau khi thi thể 3 nạn nhân được đưa về căn nhà trong con hẻm nhỏ, cách căn nhà xảy ra vụ hỏa hoạn vài trăm mét

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.