Xã hội

Vụ chìm tàu ở Bạc Liêu: Các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch

06/04/2017, 22:25

Hiện, các nạn nhân bị thương vụ chìm tàu ở lễ hội Nghinh Ông (Bạc Liêu) đã qua cơn nguy kịch.

z628034964876_4a7a1f8d45854393d154fe2f5ad276af

Bác sỹ Trương Hoàng Thảo, Trưởng Khoa Nội-Nhiễm BVĐK Đông Hải thông tin với PV về việc cấp cứu các nạn nhân trong vụ tàu bị chìm ở Đông Hải (Bạc Liêu) - Ảnh: Gia Minh

Chiều tối 6/4, Bác sĩ Trương Hoàng Thảo, Trưởng khoa Nội – Nhiễm Bệnh viện đa khoa Đông Hải (Bạc Liêu) cho biết, khi nhận được tin báo tàu bị chìm, nhiều người bị nạn, lãnh đạo bệnh viện đã huy động toàn bộ đội ngũ y, bác sĩ đang ở nhà nghỉ lễ vào hỗ trợ cấp cứu cho nạn nhân. Bệnh viện cũng đã cử một tổ gồm: 1 bác sỹ và 1 điều dưỡng của bệnh viện trực tiếp ở hiện trường để cấp cứu nhanh. Đồng thời, gọi cho bệnh viện bạn hỗ trợ tiếp.

Theo Bác sĩ Thảo, khoảng 10h30 cùng ngày bệnh viện tiếp nhận 19 ca nhập viện trong vụ chìm tàu ở. Trong đó, có 2 ca đã tử vong, những người còn lại đang trong tình trạng bị ngạt nước, khó thở, người tím tái, không thể tiếp xúc được (không nói chuyện được – PV), ngay lập tức các y, bác sỹ của bệnh viện đã tiến hành cấp cứu nhanh, và hỗ trợ máy thở bắt buộc cho các nạn nhân.

Qua chẩn đoán ban đầu, hầu hết các nạn nhân đều bị viêm phổi do ngạt nước, gây khó thở, nôn ói. Trong đó, 3 ca bị nặng được chẩn đoán là do phù phổi cấp, nôn ói ra bọt.

tau tai nan

Chiếc tàu bị chìm được lai dắt vào bờ - Ảnh: Gia Minh

Tuy nhiên, theo bác sĩ Thảo, khó khăn của bệnh viện lúc này là chỉ có 2 máy trợ thở, không đáp ứng kịp với số lượng nạn nhân đưa vào rất đông. Hơn nữa, hôm nay là ngày nghỉ Lễ nên chỉ có một số y bác sĩ trực tại bệnh viện. Xét thấy tình hình khẩn cấp phải cứu người bị nạn, bệnh viện đã nhờ Bệnh viện đa khoa Giá Rai và Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu hỗ trợ. 

Sau khi nhận được yêu cầu tiếp viện, Bệnh viện đa khoa Giá Rai đã cử 1 bác sỹ của khoa cấp cứu cùng 1 điều dưỡng chuyên nghiệp xuống hỗ trợ. Bác sỹ Nguyễn Ích Tuấn, Trưởng Khoa Cấp cứu Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu và 1 bác sỹ thuộc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cũng trực tiếp có mặt tại bệnh viện để cấp cứu cho nạn nhân.

Qua cấp cứu ban đầu có 3 ca bị nặng nhất với triệu chứng ói ra bọt phải chuyển viện. Trong đó, nạn nhân Lê Thị Như Huỳnh (19 tuổi, ngụ thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải) được chuyển lên BVĐK Bạc Liêu, còn 2 nạn nhân còn lại là: Trần Thị Tú Như (24 tuổi, ngụ xã Long Điền, huyện Đông Hải) và Trương Ngọc Nhi (22 tuổi, ngụ thị trấn Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) được chuyển lên BVĐK Giá Rai tiếp tục cấp cứu.

“Đến thời điểm hiện tại, các bệnh nhân điều trị tại bệnh viện đã qua cơn nguy kịch, có thể tiếp xúc bình thường. Đồng thời, 3 nạn nhân được chuyển viện cũng đã qua cơn nguy kịch, tiến triển tốt”, bác sỹ Thảo cho biết thêm.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, khoảng 10h sáng cùng ngày, chiếc tàu mang biển số BL-93322 của chủ tàu Nguyễn Thị Lời (ngụ ấp 2, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, Bạc Liêu), do tài công Doãn Thanh Nam (SN 1982, ngụ ấp 2, TT. Gành Hào, huyện Đông Hải tỉnh Bạc Liêu) điều khiển chở theo 39 người tiến ra cửa biển Gành Hào diễu hành tại lễ hội Nghinh Ông thì bị chìm, khiến nhiều người thương vong.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.