Xã hội

Vụ "chuyến đi kinh dị" của khách Úc: Hợp đồng du lịch thế nào?

24/05/2018, 20:37

Bộ VH-TT&DL đã có thông tin liên quan đến sai phạm của đơn vị bán tour và chủ tàu du lịch Hoàng Phương 16

Tàu Hoàng Phuong 16

Tàu Hoàng phương 16 (Ảnh: Toquoc.vn)

Chiều 24/5, Bộ VHTT&DL đã cung cấp một số thông tin liên quan đến sai phạm của Văn phòng du lịch Spring Travel Agency và chủ sở hữu tàu du lịch Hoàng Phương 16.

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, tại buổi làm việc với Thanh tra Bộ VH-TT&DL và Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội, đại diện của Văn phòng du lịch Spring Travel Agency - Đại lý bán tour du lịch cho nhóm du khách Úc đã thừa nhận không có hợp đồng bằng văn bản với đơn vị tổ chức chương trình du lịch, hai bên chỉ thỏa thuận với nhau qua lời nói.

Đơn vị này cũng không thông tin, công khai chất lượng lượng dịch vụ cho du khách. Đồng thời, các chương trình du lịch đại lý này bán ra đều trên cơ sở tập chương trình, quảng cáo do đơn vị tổ chức cung cấp.

Hiện tại, Hải Phòng cũng đang gấp rút, thanh tra và kiểm tra tàu Hoàng Phương 16 và chủ sở hữu.

Theo kết quả ban đầu, địa điểm vi phạm của tàu du lịch Hoàng Phương được xác định nằm ở vùng giáp ranh giữa hai tỉnh Hải Phòng và Quảng Ninh. Hải Phòng sẽ chịu trách nhiệm kiểm tra, xử lý chủ phương tiện và phương tiện vì tàu được đăng kiểm tại đây. Riêng Văn phòng du lịch Spring Travel Agency nằm trên địa bàn Hà Nội (21 Ngõ Huyện, Hoàn Kiếm, Hà Nội) nên Thanh tra Sở Du lịch sẽ kiểm tra, xử lý.

Mức xử phạt cao nhất sẽ được áp dụng khi xác định những sai phạm của Văn phòng du lịch Spring Travel Agency, đơn vị tổ chức du lịch và chủ tàu Hoàng Phương.

Trước đó, Bộ VHTTDL đã yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ phải có biện pháp khắc phục sự cố, xin lỗi và bồi thường cho các du khách người Úc. Đồng thời, cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng tổng kiểm tra các phương tiện phục vụ du lịch để chấn chỉnh, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.