Xã hội

Vụ cô giáo quỳ: Hiệu trưởng xin từ chức?

17/03/2018, 17:23

Liên quan vụ cô giáo bị phụ huynh ép quỳ, một phụ huynh cho biết hiệu trường nhà trường có ý xin từ chức.

IMG_8620

Ban giám hiệu trường tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh họp đột xuất với Ban đại diện cha mẹ học sinh vụ cô giáo quỳ xin lỗi. Ảnh: Hải Đường

Theo đó, có 13 phụ huynh đại diện các lớp đến dự, và thầy Hiệu trưởng Huỳnh Công Sơn thông tin lại nội dung vụ việc của cô B.T.T.N. bị phụ huynh Võ Hòa Thuận ép quỳ gối xin lỗi tại văn phòng Ban giám hiệu hôm 28/2. Cuộc họp có nhiều ý kiến đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét mức độ vi phạm cụ thể của phụ huynh ép cô giáo N. phải quỳ xin lỗi phụ huynh.

Cũng trong cuộc họp này, bà N.T.B.T. đại diện cha mẹ học sinh lớp 4.3, lớp cô N. chủ nhiệm đứng lên xin lỗi Ban giám hiệu, các phụ huynh dự họp. Bà T. cho rằng, sự việc cô N. quỳ gối xin lỗi ông Thuận có một phần trách nhiệm của bà, do không cương quyết ngăn cản ông Thuận dẫn đến hậu quả như ngày hôm nay. Vì vậy, bà làm bảng kiểm điểm xin nhận thiếu sót với phụ huynh và hứa sẽ phối hợp tốt với nhà trường trong việc dạy và học, xứng đáng là nhịp cầu nối giữa nhà trường với phụ huynh.

Một phụ huynh dự họp cho biết, tại cuộc họp, thầy Huỳnh Công Sơn, cũng thừa nhận khuyết điểm về vụ việc đáng tiếc này nên đã làm bản tường trình, kiểm điểm và có ý xin ý kiến cơ quan cấp trên cho thôi giữ chức vụ đang đảm nhiệm. Trước khi ra khỏi phòng, nhà trường còn đề nghị các phụ huynh chậm cung cấp thông tin cho báo chí, vì tới đây UBND huyện sẽ có cuộc họp báo thông tin cụ thể.

Liên quan đến vụ việc, một giáo viên của trường thông tin: “Giờ giáo viên gần như “bó tay” với số học sinh cá biệt, không dám lớn tiếng khi mấy em này vi phạm, chỉ cần có lời nói đối xử không tốt, các em về phản ánh là cha mẹ vào trường báo Ban giám hiệu”.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Võ Văn Tuấn, Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Bến Lức (Long An) cho biết, đến chiều 16/3 phòng chưa nhận được đơn của thầy Sơn liên quan đến việc xin từ chức. Cuộc họp kiểm điểm giáo viên và phụ huynh tại trường hôm nay, phòng cũng chưa nhận được báo cáo nên chưa có thông tin cụ thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.