An ninh hình sự

Vụ CSGT bị tố đạp dân ở Cà Mau: Bồi thường thế nào?

22/04/2018, 21:58

Thanh tra Công an tỉnh Cà Mau đề nghị Công an huyện Thới Bình xem xét yêu cầu bồi thường của người tố cáo.

anh Bùi Văn Giang

Ông Bùi Văn Giang - Ảnh: Gia Minh

Liên quan đến vụ CSGT bị tố đạp vào ngực dân gây xôn xao dư luận ở Cà Mau thời gian qua, ngày 22/4, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Thanh tra Công an tỉnh Cà Mau vừa có buổi làm việc với Công an huyện Thới Bình và ông Bùi Văn Giang - người tố cáo (SN 1979, ngụ ấp Tấn Công, xã Tân Bằng, huyện Thới Bình) về đơn khiếu nại của anh này.

Trước đó, ngày 3/4, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau đã có nhận đơn khiếu nại của ông Giang liên quan đến kết quả xác minh tố cáo. Sau đó, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau giao Thanh tra Công an tỉnh tiến hành làm rõ.

Trong biên bản làm việc, ông Bùi Văn Giang yêu cầu gia đình Đại úy Trần Hoàng Huy, cán bộ Đội CSGT, trật tự, cơ động Công an huyện Thới Bình (người bị ông Giang tố cáo) bồi thường số tiền 26 triệu đồng.

“Nếu gia đình ông Huy không đồng ý, tôi sẽ khởi kiện đến tòa án để được xem xét, giải quyết”, ý kiến ông Giang thể hiện rõ trong biên bản.

Tại buổi làm việc, Thượng tá Lâm Quốc Chiến, Phó Chánh Thanh tra Công an tỉnh Cà Mau đã ghi nhận ý kiến của ông Bùi Văn Giang. Đồng thời, đề nghị Công an huyện Thới Bình làm việc với Đại úy Huy để xem xét yêu cầu của ông Giang đặt ra.

Cũng trong buổi làm việc, Thượng tá Nguyễn Thành Lũy, Phó trưởng Công an huyện Thới Bình, thống nhất ý kiến của lãnh đạo Thanh tra Công an tỉnh Cà Mau và ông Giang.

“Công an huyện Thới Bình sẽ làm việc với gia đình đồng chí Huy để làm cơ sở tổ chức cho gia đình đồng chí Huy thỏa thuận với gia đình ông Giang”, biên bản nêu rõ ý kiến của Thượng tá Lũy.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Bùi Văn Giang cho biết, trong đơn khiếu nại gửi Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau, ông đề nghị lãnh đạo Công an tỉnh Cà Mau xem xét việc Công an huyện Thới Bình giữ xe của ông có đúng quy định pháp luật hay không ? Đồng thời, ông cũng yêu cầu cơ quan chức năng xem xét xử lý trách nhiệm đối với ông Nguyễn Thành Phước (Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Thới Bình) vì để cấp dưới đánh dân.

“Tại buổi làm việc, tôi cũng có nhắc lại hai nội dung trên, thế nhưng trong biên bản làm việc lại không thể hiện 2 nội dung này, khiến tôi rất bức xúc”, ông Giang nói.

Liên quan đến vụ việc trên, Đại tá Phạm Thành Sỹ, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau cho rằng, phải xử lý khách quan, nếu người dân sai thì xử lý theo quy định, cán bộ trong ngành sai, phải xử lý nghiêm.

“Còn về trách nhiệm của Đội trưởng CSGT Công an huyện Thới Bình, cơ quan chức năng sẽ kiểm tra từng bước và sẽ có hướng xử lý”, Đại tá Sỹ nói.

Trước đó, Công an huyện Thới Bình cũng đã họp và thống nhất kỷ luật Đại úy Trần Hoàng Huy, cán bộ Đội CSGT, trật tự, cơ động Công an huyện Thới Bình với hình thức “Cảnh cáo” cả về mặt Đảng và chính quyền.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 22h, khi nhậu xong với nhóm bạn, ông Giang điều khiển xe mô tô và chở theo vợ phía sau đi về đến cầu Kênh 6, (ấp Kênh 6, xã Tân Bằng) thì dừng xe trên cầu và đi bộ đến điểm kiểm soát giao thông (cách điểm đậu xe 130m) để xin dẫn xe qua, nhưng không được Tổ tuần tra đồng ý và bắt thổi vào máy đo nồng độ cồn.

Lúc này, Đại úy Trần Hoàng Huy, cán bộ Đội CSGT - thanh tra, cơ động Công an huyện Thới Bình (thuộc Công an tỉnh Cà Mau) đang ngồi trên ghế cầm máy quay để ghi hình, ông Giang tiến về phía Đại úy Huy nói lớn tiếng và dùng tay trái gạt tay phải (tay Đại úy Huy cầm máy quay) để xem bảng tên của Đại úy Huy.

Tuy nhiên, Đại úy Huy giằng ngược lại quá đà, nên bị mất thăng bằng và ngã nghiêng người về bên trái, tay trái chống xuống đất, tay phải cầm máy quay.

Về việc ông Giang tố bị Đại úy Huy đạp vào vùng ngực, khiến ông này bất tỉnh phải nhập viện với “chấn thương ngực khai do bị đánh”, được Công an tỉnh Cà Mau khẳng định: “Do tinh thần bị kích động, mất bình tĩnh, liền sau đó đồng chí Huy trụ chân trái, chân phải đưa lên đạp vào vùng ngực của ông Giang, chứ đồng chí Huy không có dùng gót giầy trấn vào ngực như trong đơn nêu”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.