Điều tra

Vụ CSGT Rạch Chiếc đánh tài xế: Nhân chứng nói gì?

29/07/2016, 07:22
image

CSGT phản ứng và vung nắm đấm vào tài xế trước chứng kiến của nhiều người đi đường.

csgt-rach-chiec-danh-dan

CSGT có phản ứng và vung nắm đấm vào tài xế trước chứng kiến của nhiều người đi đường.

Nhân chứng vụ Trung úy CSGT đội Rạch Chiếc (Phòng CSGT CA TP HCM) đánh người vi phạm cho biết, có nhiều bất ngờ chứ không phải chỉ như trong đoạn clip 4 phút gây xôn xao dư luận vừa qua…

Chứng kiến trực tiếp vụ xô xát giữa CSGT và tài xế ô tô 4 chỗ, anh Phạm Thanh Duy, bảo vệ Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên (quận 9, TP HCM) nói: “Sáng 23/7, chúng tôi đang trực trước cổng khu du lịch thì thấy một anh CSGT (Trung úy Võ Nguyễn Minh Khoa, chiến sỹ Đội CSGT Rạch Chiếc - PV) chặn dừng một xe 4 chỗ màu trắng BKS 61 (Bình Dương). Sau đó xảy ra cự cãi gay gắt. Khi tôi lại gần, thấy anh CSGT bước lại xe mở cốp lấy biên bản. Lúc này, tài xế định tăng ga bỏ chạy nhưng anh CSGT phát hiện liền ra hiệu dừng lại và chặn đầu xe.

Sau khi xuống xe, tài xế và CSGT tiếp tục tranh cãi gay gắt. Sau đó, tài xế xe ô tô vẫn xuất trình giấy tờ xe, bằng lái đưa cho anh CSGT. Anh CSGT kêu đưa xe về trạm làm việc thì tài xế bực tức đạp vào xe bồ câu làm xe đổ xuống đường. Anh CSGT mới ghi biên bản được vài chữ thì tài xế giật giấy tờ trên tay CSGT. Anh CSGT bỏ giấy tờ vào túi, tài xế thò tay giật lại. Sau đó, anh CSGT có phản ứng và vung nắm đấm vào tài xế trước chứng kiến của nhiều người đi đường…”.

Theo anh Duy, ban đầu trên xe ngoài tài xế còn có một người đàn ông trung niên sau khi bị “tuýt còi” người đàn ông này chỉ xuống xe nói vài câu với CSGT rồi quay lại vào trong xe. “Khi chứng kiến vụ việc, tôi nghe CSGT và anh tài xế tranh cãi về lỗi “xi nhan” hay chạy sai phần đường. Sự việc diễn ra gần 1 giờ đồng hồ. Đoạn clip trên mạng là đoạn sau của cuộc xô xát. Sau khi sự việc xảy ra, CSGT đã bỏ đi nơi khác, tài xế cũng lên xe chạy về hướng cầu Đồng Nai”, anh Duy kể.

Theo giải trình của Trung úy Khoa, trong quá trình xử lý do người vi phạm không chấp hành, có lời nói thô tục và nhiều lần giằng tay mình, nên anh không kiềm chế được bản thân, đã có hành vi đánh người dân thể hiện như trong clip. Phòng CSGT cũng cho biết, sự việc kéo dài khoảng 15 phút, nhưng đoạn clip chỉ có 4 phút và có thể đã bị cắt ghép nên chưa phản ánh tính khách quan của sự việc.

Như Báo Giao thông đã đưa, vào ngày 23/7 trên mạng xã hội lan truyền một clip dài 4 phút, mô tả một chiến sỹ CSGT đang lập biên bản đối với một người đàn ông điều khiển xe ô tô 4 chỗ, mà người CSGT cho là người đàn ông này vừa vi phạm giao thông.

Trong clip người đàn ông liên tục hỏi người CSGT: "Tôi có lỗi gì?", nhưng người CSGT không giải thích mà vẫn chăm chú ghi biên bản. Sau đó người đàn ông chụp tay vào túi quần người CSGT như cố gắng lấy một vật gì đó, tuy nhiên người CSGT giằng lại và chỉ mặt người đàn ông để cảnh cáo.

Sau đó ít phút người đàn ông tiếp tục chụp tay vào túi quần CSGT, nhưng ngay lúc đó chiến sỹ CSGT chụp tay người đàn ông lại rồi dùng tay đánh liên tiếp ba phát vào mặt, đầu và lớn tiếng "đưa bằng lái đây".

Khi bị đánh người đàn ông không phản ứng. Tiếp đó người CSGT ghi biên bản, nhưng lại tiếp tục quay lại đánh tới tấp vào mặt, đầu người đàn ông. Chứng kiến sự việc, một số người dân đứng xung quanh đã có nhiều lời lẽ phản ứng người CSGT. Khi bị phản ứng, CSGT không ghi biên bản nữa mà lên xe nổ máy bỏ đi. Sau khi xảy ra sự việc, xác định người xuất hiện trong clip là trung úy Khoa chiến sỹ đội CSGT Rạch Chiếc, nên đội Rạch Chiếc đã mời hai bên lên để giải trình và chuyển toàn bộ hồ sơ cho Phòng PC67 xử lý.

Theo giải trình của trung úy Võ Nguyễn Minh Khoa, khoảng 7 giờ 20 sáng 23/7, trung úy này đi cùng tổ công tác của đội tại gần Khu du lịch Suối Tiên thì nhận thông tin có một vụ tai nạn gần đó, một mình trung úy Khoa điều khiển mô tô đến hiện trường. Trên đường trở lại vị trí tổ công tác, trung úy Khoa phát hiện một ô tô 4 chỗ có dấu hiệu vi phạm giao thông với lỗi chuyển làn đột ngột, nên CSGT này ra hiệu lệnh dừng xe để xử lý.

Trong quá trình xử lý do người vi phạm không chấp hành, có lời nói thô tục và nhiều lần giằng tay của trung úy Khoa. Người CSGT này thừa nhận do không kiềm chế được bản thân nên đã có hành vi đánh người dân thể hiện như trong clip. Phòng PC67 cũng cho biết qua điều tra ban đầu thì sự việc kéo dài khoảng 15 phút, nhưng đoạn clip chỉ có 4 phút và có thể đã bị cắt ghép nên chưa phản ánh tính khách quan của sự việc.

Xem video CSGT Rạch Chiếc đánh dân túi bụi:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.