Điều tra

Vụ Cục phó bị mất gần 400 triệu: Doanh nghiệp nào bị kiểm tra?

27/09/2017, 20:14

Nhiều doanh nghiệp ở xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa được đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra về bảo vệ môi trường...

20170927_160342

Cục phó bị mất trộm hàng trăm triệu đồng ở khách sạn TV. Ảnh: Hải Đường 

Chiều 27/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thượng tá Nguyễn Minh Sáng, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Long An cho biết, vụ việc đang được Công an TP.Tân An tích cực điều tra làm rõ theo thông tin trình báo bị mất tiền của người quản lý khách sạn TV.

Cũng trong chiều cùng ngày, người quản lý khách sạn TV ở phường 2, TP.Tân An (Long An) cho biết, khoảng 6h sáng 26/9, ông Nguyễn Xuân Quang, khách lưu trú tại đây thông báo với quản lý khách sạn bị mất trộm tài sản trong phòng. “Lúc này, trách nhiệm của chúng tôi phải trình báo với công an TP.Tân An để làm rõ sự việc. Còn khách mất tài sản gồm những gì, quản lý khách sạn không thể biết. Việc này phải chờ cơ quan công an làm rõ và có kết luận cụ thể. Chúng tôi mong cơ quan công an sớm làm sáng tỏ để giải tỏa tâm lý cho khách và cho khách sạn chúng tôi”, vị quản lý khách sạn nói.

Cũng theo vị quản lý này, khách sạn có nội quy rõ ràng trong việc quản lý tài sản của khách lưu trú. Nội quy nêu: “Khách sạn chỉ chịu trách nhiệm đối với tiền bạc và tài sản có giá trị của quý khách khi được gửi lại và có ghi biên nhận ở quầy lễ tân”.

Liên quan đến vụ ông Nguyễn Xuân Quang (SN 1975, thường trú quận Hà Đông, TP. Hà Nội), Cục phó Cục kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Bộ Tài nguyên môi trường) bị mất trộm, ông Nguyễn Tấn Thuấn, Phó giám đốc Sở TN&MT tỉnh Long An cho biết, đoàn thanh tra của Cục môi trường đến tỉnh Long An kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường tại Long An trong thời gian 45 ngày. Đoàn lưu trú tại khách sạn TV, hàng ngày có xe chở đoàn kiểm tra đi theo kế hoạch.

2_795304

Ông Quang làm Trưởng đoàn thanh tra pháp luật về bảo vệ môi trường ở Long An

Cũng theo ông Thuấn, khi đoàn của Cục đến làm việc, có kết hợp với các ngành của tỉnh như: Sở TN&MT, Cảnh sát môi trường, Sở Công thương Long An… Theo kế hoạch, đoàn kiểm tra 30 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, từ ngày 20/9 đến nay, đoàn kiểm tra được 7 doanh nghiệp tại 2 xã Mỹ Hạnh Bắc và Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa. Cụ thể, kiểm tra về bảo vệ môi trường, hồ sơ môi trường… của Công ty CP Công nghệ trái Đất Xanh, Công ty TNHH Nguyệt Minh 2, Công ty TNHH SX TM Dũng Tâm, Công ty TNHH Đỉnh Hằng… 

Để làm rõ số tiền và tài sản ông Quang bị mất, PV Báo Giao thông có liên lạc qua số điện thoại của ông Quang nhiều lần nhưng ông không bắt máy.

Trước đó, rạng sáng 26/9, ông Quang báo với quản lý khách sạn ông bị mất 1 máy tính xách tay, một số tiền khoảng 385 triệu đồng. Ông Quang cho rằng số tiền này của cá nhân ông mang theo chứ không có chuyện gì sai trái và khuất tất ở đây... 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.