Điều tra

Vụ dân vây cướp lại tang vật: Tỉnh chỉ đạo làm rõ

19/05/2015, 09:51

Tỉnh Gia Lai vừa có chỉ đạo làm rõ vụ việc người dân vây lực lượng chức năng cướp lại tang vật vụ án.

IMG_1267
Nhiều người dân cố tình ngăn cản không cho lực lượng chức năng đưa phương tiên và gỗ không rõ nguồn gốc về cơ quan điều tra.

Ngày 18/5, ông Lê Anh Dục – Hạt phó Hạt Kiểm lâm huyện Chư Pứh cho biết: UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản chỉ đạo UBND huyện Chư Pứh chủ trì phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai và các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ vụ việc “người dân ở làng Phung và Kênh Mét (xã Ia Le) bao vây cướp lại tang vật là gỗ và phương tiện vận chuyển gỗ trái phép”. Theo đó, yêu cầu các đơn vị nhanh chóng làm rõ, báo cáo gấp cho UBND tỉnh trước ngày 25/5 để có hướng xử lý cụ thể.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó như Báo Giao thông đã đưa tin, tối 8/5, lực lượng Kiểm lâm và Công an huyện Chư Pứh phát hiện 10 xe công nông chất đầy gỗ dầu không rõ nguồn gốc đang lưu thông trên đường nên tiến hành kiểm tra và bắt giữ. Trong đó, có 6 xe gỗ được cơ quan công an huyện nhanh chóng đưa về trụ sở UBND xã Ia Le (Chư Pứh, Gia Lai) thành công, mỗi xe chở khoảng 1,5-2m3 gỗ dầu. Riêng, 4 xe chở gỗ được phát hiện tại làng Phung bị người dân vây lực lượng chức năng và "cướp” ngay trong đêm cùng nhiều tang vật.

Trong lúc cơ quan chức năng gồm công an, Hạt kiểm lâm Chư Pứh và cán bộ UBND xã Ia Le chuẩn bị vận chuyển, áp tải các xe gỗ về Hạt kiểm lâm thì gặp phải sự phản ứng quyết liệt từ người dân các làng Phung, Kênh Mét (xã Ia Le). Tại trụ sở UBND xã Ia Le có rất nhiều người tụ tập ngăn cản, trong đó có nhiều phụ nữ lao vào ôm xe khóc không cho di chuyển. Trước đó, nhiều đối tượng tụ tập đông người, mang xăng đến trụ sở UBND xã đòi đỗ xăng đốt xe gỗ nếu đưa xe về Hạt. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.