Xã hội

Vụ đập xe cứu thương: Giám đốc Sở Y tế Bình Định nói gì?

17/08/2016, 13:36
image

Lãnh đạo Sở Y tế Bình Định cho biết, TTYT huyện Phù Mỹ sai khi ký kết hợp đồng vận chuyển bệnh nhân....

Giam-doc-so-y-teBinh-Dinh-noi-gi-2.

Lãnh đạo TTYT huyện Phù Mỹ đã ký hợp đồng vận chuyển bệnh nhân với hộ kinh doanh bà Phạm Thị Tình trong thời gian 2 năm. 

Ông Hùng cho biết, Sở đã làm việc với Ban giám đốc TTYT huyện Phù Mỹ và các phòng liên quan. Thông tin ban đầu cho thấy, Trung tâm có ký hợp đồng vận chuyển bệnh nhân với hộ kinh doanh cá thể là bà Phạm Thị Tình (nhà xe là Mười Tạo).

Tuy nhiên, theo giấy phép của hộ kinh doanh Phạm Thị Tình chỉ là vận tải hành khách, không có chức năng cung cấp các dịch vụ cấp cứu và vận chuyển bệnh nhân. Do đó, việc TTYT huyện Phù Mỹ ký kết hợp đồng với đơn vị này là sai quy định, tạo nên cơ chế độc quyền.

Giam-doc-so-y-te-Binh-Dinh-noi-gi-1

Phòng giao dịch của nhà xe Mười Tạo đặt trong khuôn viên TTYT huyện Phù Mỹ.

"Điều kiện cấp phép hoạt động đối với cơ sở dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh được Bộ Y tế quy định cụ thể tại Thông tư 41/2011/TT-BYT của Bộ Y tế về Hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Vận chuyển bệnh nhân phải có xe cứu thương, bác sĩ đủ điều kiện và được Sở Y tế cấp phép" - Ông Hùng nói và cho biết thêm, hiện nay trên địa bàn tỉnh chưa có đơn vị tư nhân nào được Sở Y tế cấp phép hoạt động dịch vụ này.

Ông Hùng cũng cho biết, Sở đã chỉ đạo Trung tâm dừng ngay việc sử dụng xe chưa được cấp phép để vận chuyển bệnh nhân và bệnh viện phải sử dụng xe cứu thương để sử dụng việc đó. "Sắp tới, Sở sẽ có công văn chấn chỉnh trong toàn ngành và bàn phương án giải quyết việc cung ứng dịch vụ cấp cứu. Riêng đối với TTYT huyện Phù Mỹ, Sở Y tế sẽ kiểm điểm trách nhiệm" - ông Hùng nói.

Theo tìm hiểu của PV, ngày 18/8, ông Đỗ Văn Hoàng, Giám đốc TTYT huyện Phù Mỹ đã ký hợp đồng vận chuyển bệnh nhân với hộ kinh doanh bà Phạm Thị Tình, thời hạn hợp đồng 24 tháng, từ 18/8/2014 - 18/8/2016. Theo nội dung hợp đồng, bà Tình được vận chuyển bệnh nhân tại TTYT huyện Phù Mỹ theo giá thực tế thị trường. Mỗi tháng bên B phải nộp cho bên A 9,5 triệu đồng, tổng giá trị hợp đồng là 228 triệu....

>>> Xem thêm video Nhóm trẻ trâu đi ăn cưới chặn đường xe cứu thương:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.