Hồ sơ tài liệu

Vụ Đoàn Thị Hương: Nhân chứng thuật lại phút cuối của Kim Jong-nam

03/10/2017, 19:32

Các nhân chứng tại sân bay cho biết, người đàn ông được cho là Kim Jong-nam nói đã bị tấn công vào mặt.

Nghi phạm Đoàn Thị Hương xuất hiện tại tòa

Nghi phạm Đoàn Thị Hương xuất hiện tại phiên tòa ngày 3/10 (ảnh tư liệu)

Theo báo Malaysiandiges, ngày 3/10, Tòa thượng thẩm Sham Alam của Malaysia đã lắng nghe các nhân chứng thuật lại những giây phút cuối của người đàn ông mang quốc tịch Triều Tiên tên có tên là Kim Chol (được cho là Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un) tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2/2017.

Nghi phạm người Việt Nam Đoàn Thị Hương và công dân Indonesia Siti Aisyah đang bị buộc tội sát hại người đàn ông này.

Tại tòa, nhân chứng Juliana Idris, 37 tuổi (làm việc tại quầy dịch vụ khách hàng ở sân bay) đã khai rằng, nạn nhân đến quầy thông tin vào lúc 9h10 và nói bằng tiếng Anh cầu xin sự giúp đỡ để đưa anh ta tới đồn cảnh sát.

Phó công tố viên Wan Shaharuddin Wan Ladin đã đưa ra bằng chứng cho thấy tay của nạn nhân run rẩy khi người đàn ông này tiếp cận nhân chứng Juliana Idris.

Juliana Idris cho biết cô không chắc về điều này. Juliana Idris cũng khẳng định với bên công tố rằng nạn nhân đã sử dụng từ tiếng Anh "attacked" - có nghĩa là "đã bị tấn công".

Juliana Idris nói: "Tôi đã hỏi anh ta liệu anh ta muốn tới phòng khám hay báo cáo với cảnh sát, anh ta đã nói với tôi rằng anh ta muốn tới chỗ cảnh sát. Vì thế tôi đã đưa anh ta tới đồn cảnh sát".

Juliana Idris cho biết trong quá trình giúp đỡ nanh nhân cô cũng đã chạm vào tay áo của nạn nhân .

Luật sư của Siti Aisyah, ông Gooi Soon Seng đã hỏi Juliana Idris xem cô có thấy ai khác chạm vào mặt của nạn nhân không thì nhân chứng nói rằng công không chắc chắn.

"Tôi không chắc, nhưng anh ta nói cho tôi biết cách những người phụ nữ đã chạm vào mặt anh ta, gần vùng mắt, nhưng tôi không thể khẳng định anh ta có bị chạm hay không", - Juliana Idris nói.

Cũng trong phiên tòa, khi luật sư của nghi phạm Đoàn Thị Hương, ông Teh Poh Teik hỏi Juliana Idris liệu cô có nhớ chính xác những gì nạn nhân nói hay không, Juliana Idris trả lời rằng mình không nhớ.

Tại tòa cũng có sự xuất hiện và nói lời khai của một nhân chứng thứ ba là nhân viên y tế Rabiatul Adawiyah Mohd Sofi, 23 tuổi. Nhân chứng này khai rằng người đàn ông mang hộ chiếu tên Kim Chol đã có triệu chứng như bị nhồi máu cơ tim, miệng chảy dãi và tay co giật khi tới phòng khám.

Theo lịch xử án, Tòa Thượng thẩm Sham Alam của Malaysia sẽ tiếp tục gọi các nhân chứng vào ngày mai (4/10). Trước đó, tại phiên tòa ngày 2/10, Đoàn Thị Hương khẳng định mình vô tội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.