Bạn cần biết

Vụ đổi GPLX phải mua bảo hiểm: Bưu điện tỉnh xin lỗi dân

16/10/2016, 13:23
image

Đối với việc mua bảo hiểm là hoàn toàn tự nguyện, còn bán bình xịt muỗi, chúng tôi tuyệt đối không có chủ trương.

10

Giấy chứng nhận bảo hiểm và biên lai thu tiền người dân cung cấp cho PV

Sáng 13/10, sau khi Báo Giao thông có bài viết “Bất bình đổi bằng lái bị ép mua bảo hiểm, thuốc xịt muỗi”, phản ánh về việc người dân bức xúc vì bị nhân viên Bưu điện huyện Ea H’leo “ép” mua bảo hiểm xe máy, bình xịt muỗi mới được làm thủ tục đổi GPLX, Tổng công ty Bưu điện VN đã có công văn gửi Báo Giao thông. Công văn do Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện VN Phạm Anh Tuấn ký, cho biết “xin tiếp thu và cảm ơn sự phản ánh kịp thời của Quý báo và sẽ cho kiểm tra ngay đơn vị Bưu điện huyện Ea H’leo để có hình thức xử lý nghiêm”.

Cùng với đó, Bưu điện tỉnh Đắk Lắk đã trực tiếp yêu cầu tất cả các đơn vị trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc cung cấp dịch vụ cấp đổi GPLX theo đúng quy định của ngành GTVT và Bưu điện. Bưu điện tỉnh Đắk Lắk cũng xuống kiểm tra các điểm cung cấp dịch vụ của Bưu điện huyện Ea H’leo để chấn chỉnh và có các quyết định xử lý phù hợp. Theo Tổng công ty Bưu điện VN, trường hợp xảy ra tại Bưu điện huyện Ea H’leo chỉ là trường hợp duy nhất và mới xảy ra trong thời gian ngắn trong toàn bộ các điểm cấp đổi GPLX qua bưu điện trên toàn quốc.

Cùng ngày, ông Nguyễn Sơn Hà, Giám đốc Bưu điện tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Ngay sau khi có thông tin phản ánh của Báo Giao thông, lãnh đạo bưu điện đã trực tiếp xuống Bưu điện huyện Ea H’leo để kiểm tra, cơ bản là thông tin có thật, chúng tôi nhìn nhận nghiêm túc sự việc và sửa chữa ngay”.

>>> Xem thêm video:

“Chúng tôi không cho phép Bưu điện huyện Ea H’leo bán các sản phẩm, hàng hóa thiết yếu tại đây nữa. Đối với việc mua bảo hiểm là hoàn toàn tự nguyện, không bắt buộc người dân, còn bán bình xịt muỗi, chúng tôi tuyệt đối không có chủ trương. Ngay trong buổi chiều cùng ngày, lãnh đạo Bưu điện tỉnh đã đến xin lỗi người dân và người có thông tin phản ánh. Chúng tôi sẽ tìm hiểu nguyện vọng của người dân để có biện pháp xử lý tốt nhất”, ông Hà khẳng định.

Được biết, tại tỉnh Đắk Lắk, để bảo đảm việc cấp đổi GPLX cho người dân thuận lợi, tháng 4/2015, Sở GTVT và Bưu điện tỉnh đã chính thức triển khai dịch vụ chuyển phát hồ sơ cấp đổi GPLX trên địa bàn của tỉnh. Toàn tỉnh hiện có 12 điểm cấp đổi GPLX và chuyển trả kết quả tới địa chỉ người dân theo yêu cầu. Trong đó, huyện Ea H’leo bắt đầu triển khai từ tháng 3.

Theo quy định của Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk, người dân khi tới điểm cấp đổi GPLX của bưu điện sẽ thực hiện nhắn tin tới tổng đài của Sở để lấy số thứ tự thực hiện việc cấp đổi GPLX

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.