Hồ sơ tài liệu

Vụ động đất Nepal: Google mở dịch vụ “Tìm người” hỗ trợ cứu hộ

25/04/2015, 23:14

Google mở dịch vụ “Tìm người” phục vụ công tác cứu hộ sau vụ động đất tại Nepal khiến hơn 900 người thiệt mạng.

Một ngôi chùa bị phá huỷ hoàn toàn vì động đất
Một ngôi chùa tại Nepal bị phá huỷ hoàn toàn vì động đất

Nhóm Phản ứng khủng hoảng của Google cho biết: “Chúng tôi vừa mở lại dịch vụ "Tìm người" để hỗ trợ tìm những người mất tích trong vụ động đất Nepal”.  Hiện nay, ứng dụng “Tìm người” của Google vừa được nhúng vào trang web đa ngôn ngữ của nhóm Phản ứng khủng hoảng để hỗ trợ công tác tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích. Dịch vụ này cho phép mọi người đăng yêu cầu tìm kiếm và cung cấp thông tin về người mất tích. Những người sử dụng ứng dụng có thể tìm ra người khác thông qua tên tuổi, vị trí được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu.

Ước tính số người thiệt mạng vì động đất tại Nepal
Ước tính số người thiệt mạng vì động đất tại Nepal sẽ còn tăng cao hơn nữa 

Ứng dụng này thường được mở ra trong trường hợp xảy ra thảm hoạ lớn trên thế giới. Trước đó, ứng dụng này từng được sử dụng trong công tác cứu hộ vụ đánh bom Boston Marathon (Mỹ) năm 2013 và động đất tại Chile năm 2010.

 Về tình hình cứu hộ vụ động đất, đến nay, đội cứu hộ phát hiện hơn 900 người thiệt mạng, trong đó có người dân của 4 nước Ấn Độ, Nepal, Tây Tạng, Bangladesh. Con số này thực sự gây chấn động toàn cầu. Dự kiến số người chết sẽ tăng cao hơn nữa vì vẫn còn rất nhiều người mất tích có thể do bị vùi lấp trong đống đổ nát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.