Xã hội

Vụ Đồng Tâm, Mỹ Đức: Cụ Lê Đình Kình được xuất viện về nhà

02/05/2017, 18:59

Con gái cụ Lê Đình Kình (thôn Đồng Tâm) cho biết, cụ Kình vừa được xuất viện về nhà nhưng sức khoẻ còn yếu.

cu-kinh-2-1493724012596

Con gái cụ Lê Đình Kình ở thôn Đồng Tâm cho biết, cụ Kình vừa được xuất viện về nhà nhưng sức khoẻ còn yếu và chưa thể đi lại.

Liên quan đến vụ việc mới đây xảy ra ở thôn Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội, chiều nay (2/5), trao đổi với PV Báo Giao thông, con gái cụ Lê Đình Kình cho biết, cụ Kình vừa được xuất viện về nhà.

"Xe của bệnh viện Việt Đức cùng đội ngũ nhân viên y tế của bệnh viện đã đưa cụ về nhà. Sức khoẻ của bố tôi đã dần phục hồi, ông đã có thể nói chuyện với những người trong gia đình, nhưng do sức khoẻ còn yếu nên chỉ có thể nói được vài câu là phải nghỉ ngơi. Chân trái bị gãy xương của bố tôi đã được mổ nhưng bác sĩ khuyến cáo 2 tuần phải nằm im không được di chuyển, sau khoảng 3 tuần phải lên bệnh viện khám lại" - con gái cụ Lê Đình Kình thông tin.

Cụ Lê Đình Kình 82 tuổi, nguyên Chủ tịch UBND xã, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm giai đoạn những năm 1980.

Theo những người dân ở thôn Hoành, xã Đồng Tâm cho biết ngày 15/4, cụ Lê Đình Kình cùng một số người dân trong thôn được cơ quan chức năng huyện Mỹ Đức yêu cầu đưa đi chỉ mốc lộ giới tại khu vực đất Đồng Sênh.

Tuy nhiên, ông bị bắt và đẩy lên xe và đưa đi. Sau đó, ông Kình đã phải nhập viện điều trị vì bị gãy xương.

Đến ngày 16/4, TP Hà Nội mới phát đi thông tin cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi “gây rối trật tự công cộng” và đã áp dụng biện pháp ngăn chặn, bắt giữ ông Kình cùng 3 công dân khác về hành vi gây rối trật tự công cộng để điều tra.

Việc bắt giữ cụ Kình như vậy khiến người dân thôn Hoành bức xúc, nhiều người đã phản ánh trong buổi đối thoại với chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Tại buổi đối thoại, ông Chung chia sẻ với bức xúc của người dân và khẳng định: “Việc cơ quan chức năng bắt giữ người, các cụ nêu ra là lừa chỉ mốc giới rồi bắt, lãnh đạo TP đã thống nhất với Bộ trưởng Bộ Công an thanh tra việc bắt giữ của Công an thành phố là ai sai đến đâu sẽ xử lý đến đó, vì pháp luật là thượng tôn”.

Cụ Kình phải nhập viện vào chiều 15/4. Ngay sau đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trực tiếp đến bệnh viện để thăm hỏi tình hình sức khỏe của cụ, và nhờ những bác sĩ giỏi nhất điều trị, chăm sóc sức khoẻ cho cụ.

Ngày 20/4, VKSND Hà Nội đã ra quyết định hủy bỏ quyết định tạm giữ cụ Lê Đình Kình.

Cũng liên quan đến vụ việc ở xã Đồng Tâm, ngày 22/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trực tiếp về đối thoại thành công với người dân Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, giải quyết mọi kiến nghị và nguyện vọng của bà con nơi đây. Sau cuộc đối thoại, người dân đã đồng ý thả 19 cán bộ chiến sĩ mà họ giữ trước đó.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, thành phố cũng đã quyết định thanh tra toàn diện việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất quốc phòng tại địa phương này, và sẽ công bố sau đúng 45 ngày thanh tra.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.