Xã hội

Vụ Đồng Tâm, Mỹ Đức: ĐBQH Hà Nội chính thức lên tiếng

21/04/2017, 06:24

Sáng nay, 21/4, đoàn ĐBQH Hà Nội sẽ tiếp xúc cử tri huyện Mỹ Đức, đại biểu Trần Thị Quốc Khánh chia sẻ.

tran thi quoc khanh dong tam my duc

Bà Trần Thị Quốc Khánh - Đại biểu quốc hội đoàn Hà Nội

Ngay sau khi Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung xuống huyện Mỹ Đức với mong muốn đối thoại với người dân Đồng Tâm nhưng chỉ có đại diện UBND xã có mặt, nữ ĐBQH đoàn Hà Nội Trần Thị Quốc Khánh cho PV Báo Giao thông biết ngay sáng nay, 21/4, đoàn ĐBQH Hà Nội sẽ tiếp xúc cử tri huyện Mỹ Đức. Và câu chuyện Đồng Tâm sẽ được đặt ra.

Bà Khánh nói: “Tất cả ĐBQH Hà Nội đều nắm được thông tin, sẵn sàng xuống với dân, nói chuyện với dân, vì chúng tôi là những người được dân bầu ra”.

Tôi đã trăn trở, suy nghĩ rất nhiều. Với tư cách là đại diện của dân, tôi sẵn sàng xuống Đồng Tâm. Tuy nhiên, sau khi làm việc với huyện Mỹ Đức và một số cơ quan liên quan, các ý kiến đều cho rằng cuộc tiếp xúc cử tri của các ĐBQH tại đơn vị bầu cử số 6 (bao gồm cả huyện Mỹ Đức) sắp đến nên mong muốn ĐBQH tiếp xúc dân theo đúng theo kế hoạch, bà Khánh cho biết.

Bà cũng chia sẻ thêm: “Với tư cách là ĐBQH, đặc biệt lại là ĐB của Hà Nội, chúng tôi rất chia sẻ với những lo lắng, căng thẳng của người dân Đồng Tâm trong những ngày vừa qua. Nhưng lẽ ra những thông tin này người dân nên chia sẻ với đại biểu của mình trước khi có vướng mắc, để chúng tôi có thể tìm hướng giải quyết. Chứ từ khi được bầu và trúng cử tại đây, đến nay chưa đầy 1 năm, đã qua vài cuộc tiếp xúc cử tri nhưng tôi chưa thấy bất cứ người dân nào phản ánh việc này với đại biểu Hà Nội. Chúng tôi sẵn sàng lắng nghe, chúng tôi cũng công khai cả số điện thoại để dân có thể gọi điện bất cứ lúc nào”.

Theo kế hoạch, sáng 21/4, các ĐBQH được bầu tại đơn vị bầu cử huyện Mỹ Đức sẽ có buổi tiếp xúc cử tri, bà Khánh cho biết các ĐBQH sẽ trao đổi với huyện xem vì sao chưa lần nào bà con phản ánh câu chuyện này.

chu-tich-nguyen-duc-chung

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cam kết sẽ chờ để đối thoại trực tiếp với người dân

“Tôi cho rằng lúc này cần nhất vẫn là đối thoại, đến với dân, lắng nghe dân. Trong mọi vấn đề, cả hai bên đều phải hành xử theo nhận thức hiểu biết về pháp luật chứ không thể bộc phát, cảm tính” – bà Khánh chia sẻ.

19g tối qua, 20/4, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã đến trụ sở huyện ủy Mỹ Đức để gặp gỡ người dân xã Đồng Tâm, tuy nhiên, đã không có người dân nào của thôn Đồng Tâm đến dự. Một số thông tin cho biết người dân nơi đây mong muốn Chủ tịch thành phố sẽ xuống tận xã đối thoại với bà con.

Sau đó, với sự có mặt của lãnh đạo xã, cuộc làm việc giữa Chủ tịch TP và đại diện các cơ quan vẫn diễn ra. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết: “Ngày 20/4, Thành phố đã ký Quyết định thanh tra toàn diện việc sử dụng và quản lý đất đai, quá trình xử lý vụ việc tại khu đất sân bay Miếu Môn thuộc địa giới xã Đồng Tâm. Sau 45 ngày sẽ công bố kết quả". Ông Chung kêu gọi bà con xã Đồng Tâm làm việc theo pháp luật, tháo bỏ các vật cản, sớm để 20 chiến sỹ, cán bộ bị giữ tại thôn Hoành về với gia đình. Mọi tâm tư nguyện vọng của bà con sẽ được lắng nghe và giải quyết thấu đáo.

"Ngày mai, ngày kia, tôi sẵn sàng tiếp tục đối thoại trực tiếp với người dân xã Đồng Tâm...", Chủ tịch Chung khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.