Xã hội

Vụ Đồng Tâm: Thay Phó đoàn thanh tra theo kiến nghị của người dân

27/04/2017, 06:23

Hà Nội vừa thay Phó đoàn thanh tra đất đai ở Đồng Tâm theo cam kết trước đó của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung.

dong-tam

Hà Nội vừa quyết định thay Phó trưởng đoàn Thanh tra đất đai ở Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức

Liên quan đến vụ việc xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức (Hà Nội), theo tin tức mới nhất, Thanh tra Thành phố Hà Nội đã thay thế thành viên trong Đoàn thanh tra được lập để tiến hành thanh tra về đất đai theo đề nghị của người dân Đồng Tâm.

Cụ thể, Đoàn Thanh tra đã thay thế Phó trưởng đoàn Thanh tra là ông Hồ Khiêm (Phó trưởng phòng Thanh tra và giải quyết khiếu nại tố cáo 5, Thanh tra TP Hà Nội) bằng người khác theo đề nghị của người dân Đồng Tâm tại cuộc đối thoại với Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung sáng 22/4.

Thông tin này được ông Nguyễn An Huy - Phó Chánh thanh tra TP Hà Nội, Trưởng đoàn Thanh tra việc quản lý, sử dụng đất đai tại khu sân bay Miếu Môn (Đồng Tâm, Mỹ Đức) cho biết khi trao đổi với báo giới.

Cũng theo ông Huy, Đoàn thanh tra của TP Hà Nội đã vào cuộc thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng và quá trình xử lý từ trước tới nay đối với diện tích khu đất sân bay Miếu Môn (Đồng Tâm, Mỹ Đức) theo Quyết định Thanh tra số 1121/QĐ-TTTP – P5 của Thanh tra TP Hà Nội, được công bố chiều 20/4 tại buổi làm việc giữa Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung với đại diện xã Đồng Tâm và huyện Mỹ Đức.

Ngày 22/4, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã trực tiếp dẫn đầu đoàn làm việc về đối thoại với bà con xã Đồng Tâm tại trụ sở UBND xã, lắng nghe toàn bộ ý kiến, tâm tư nguyện vọng của bà con.

Đáng lưu ý, khi đại diện người dân phát biểu ý kiến, cụ Bùi Viết Hiểu (75 tuổi, xã Đồng Tâm) đã đề cập đến trường hợp một cán bộ của Thanh tra TP Hà Nội là ông Hồ Khiêm, trước đây đã từng được TP Hà Nội giao thanh tra đất đai tại Miếu Môn nhưng cán bộ này đã đưa ra kết luận không khách quan. Trước phản ánh của người dân, ngay tại cuộc đối thoại, Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định ngay sau buổi đối thoại về, ông sẽ thay thế cán bộ này ngay bằng người khác. "Để  cho đảm bảo yên tâm, khách quan tôi sẽ công bố trường hợp này. Các cụ cũng yên tâm, chúng tôi có mời Thanh tra chính phủ, Ban dân nguyện Quốc hội, các ĐBQH cùng tham gia giám sát việc này. Tôi cam kết các cụ, ông bà, tôi sẽ làm công tâm, công minh” - Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định.

Về nội dung thanh tra đất đai, tại buổi đối thoại với người dân Đồng Tâm, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định: Việc thanh tra sẽ thực hiện theo đúng pháp luật, đúng tiến độ như quy định là 45 ngày, và đích thân Chủ tịch Hà Nội sẽ công bố kết luận thanh tra này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.