Điều tra

Vụ đốt ôtô Fortuner vì nghi bắt cóc trẻ: Khởi tố 3 đối tượng

09/08/2017, 13:53

Cơ quan CSĐT tỉnh Hải Dương đã khởi tố 3 đối tượng kích động, cầm đầu trong vụ vây đánh, đốt xe Fortuner.

công an đọc lệnh bắt các đối tượng vụ kích động đố

Công an đọc lệnh bắt các đối tượng kích động vụ đốt xe của giám đốc nghi bắt cóc trẻ em

Ba đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam là Trần Xuân Huân, 36 tuổi, trú tại thôn Đông; Phạm Hồng Thái, 31 tuổi và Vũ Văn Sự cùng trú tại thôn Hải Yến, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà về hành vi hủy hoại tài sản.

Theo tài liệu điều tra, ba bị can này là người cầm đầu kích động người dân bao vây, đòi hành hung và trực tiếp đập phá, đốt chiếc xe Fortuner BKS 34 A-121.79 của anh Trịnh Mạnh Hải, Giám đốc kinh doanh của Công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi DANBREDS và TNHH liên doanh Sao Vàng Việt Úc ở Cẩm Giàng, Hải Dương.

chiếc fortuner bị đốt trụi

Chiếc Fortuner bị đốt trụi.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 18h chiều 20/7, anh Trịnh Mạnh Hải (SN 1980, trú tại huyện Võ Nhai, Thái Nguyên), là Giám đốc kinh doanh của Công ty Sản xuất thức ăn chăn nuôi DANRREDS ở xã Tân Trường (huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) cùng lái xe Lê Văn Nam (SN 1988, trú tại Chương Mỹ, TP.Hà Nội) đi xe ô tô 34A-121.79 về nhà vợ ở xã Tân Việt (Thanh Hà, Hải Dương) chơi.

Trên đường về, hai anh này đã vào cửa hàng của vợ chồng anh Phạm Đăng Bắc (SN 1984, trú tại thôn Đồng Hởi, xã Đồng Lạc) hỏi mua đồ gỗ. Anh Bắc đã chỉ cho anh Hải sang kho nhà mình gặp chị Quyên (vợ anh Bắc) để xem đồ nội thất.

Trong khi đang trao đổi với anh Hải, chị Quyên thấy chóng mặt, mệt mỏi, nghĩ mình bị thôi miên như một số thông tin đã đọc trên mạng nên chị Quyên chạy ra ngoài tri hô mọi người đến cứu.

Thấy chị Quyên cầu cứu, nhiều người đã kéo đến đòi đánh anh Hải và anh Nam. Anh Hải gọi điện cho vợ là chị Phạm Ngọc Hoa (SN 1990, trú ở xã Tân Việt) và anh Tuấn Anh, Giám đốc điều hành của công ty đến nhà chị Quyên giải thích cũng không được.

Trong đám đông, có một số đối tượng quá khích đã kích động người dân lật xe ô tô của anh Hải xuống ruộng, đốt cháy hoàn toàn. Thời điểm xảy ra vụ việc, khoảng 1.000 người đã kéo đến đòi vây đánh những người trên vì cho rằng họ thôi miên, bắt cóc trẻ em.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.