Xã hội

Vụ ép cô giáo quỳ xin lỗi: Kiểm tra tư cách người "bắt" quỳ

05/03/2018, 15:18

Uỷ ban kiểm tra Huyện ủy quyết định kiểm tra Đảng viên có dấu hiệu vi phạm đối với người "bắt" cô giáo quỳ.

IMG_4406

Phụ huynh bắt cô giáo quỳ gối xin lỗi tại trường gây bức xúc trong dư luận. Ảnh: Hải Đường

Chiều 5/3, ông Trần Văn Tươi, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức (Long An) cho biết, đã thành lập tổ xác minh vụ cô B.T.T.N., bị một phụ huynh bắt quỳ gối xin lỗi tại trường. Đồng thời, Uỷ ban kiểm tra Huyện ủy Bến Lức cũng đã ra quyết định kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm đối với phụ huynh Võ Hồng Thuận. Được biết, ông Thuận là Đảng viên đang xin sinh hoạt Đảng ở Chi bộ ấp 6, xã Nhựt Chánh và cũng là phụ huynh của một học sinh trong trường.

Cũng theo ông Tươi, sau khi có thông tin phản ánh, UBND huyện tổ chức cuộc họp khẩn, nghe các phòng, ban chuyên môn và UBND xã Nhựt Chánh báo cáo vụ việc. “Bước đầu xác định cô N., giáo viên chủ nhiệm lớp 4.2 Trường Tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh đã bị một phụ huynh bắt quỳ gối xin lỗi tại trường là có thật. Tuy nhiên, để làm rõ trách nhiệm mỗi bên, huyện thành lập tổ kiểm tra, xác minh vụ việc cụ thể, sau đó sẽ có hướng xử lý đúng quy định.

Theo ông Phạm Hữu Vốn, Trưởng ban Ban đại diện cha mẹ học sinh Trường Tiểu học Bình Chánh, sáng 28/2 thầy Huỳnh Công Sơn (Hiệu trưởng Trường) mời ông đến văn phòng Ban giám hiệu họp giải quyết vụ việc.

Tại đây, ông Võ Hồng Thuận (là phụ huynh một em học sinh của trường) cho rằng cô N. đã bắt con ông quỳ gối trước lớp nên yêu cầu cô N. phải quỳ gối và xin lỗi lại. Nghe vậy, ông Vốn và Hiệu trưởng nhà trường cùng cô N. đứng ra xin lỗi nhưng ông Thuận không đồng ý mà ép buộc cô N. phải quỳ gối 40 phút y như cô đã phạt con ông Thuận. “Ông Thuận còn lớn tiếng bảo “Cô nhìn thẳng vào mặt tôi mà nói. Chứ còn tôi thấy mặt cô là tôi không ưa”, ông Vốn cho biết.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Huỳnh Thị Huệ, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Long An cho biết, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Sở báo cáo rõ vụ việc. Hiện, Sở đang chờ Phòng GD&ĐT huyện Bến Lức báo cáo, sau đó sẽ có thông tin cụ thể. Được biết, ông Thuận trước đây là cán bộ tư pháp xã Nhựt Chánh đã nghỉ việc, hiện làm thư ký cho một Văn phòng Luật sư ở huyện Thủ Thừa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.