Pháp luật

Vụ giết bạn chôn thi thể:Biệt tích 7 năm vẫn nghĩ còn sống

08/12/2017, 09:02

Chỉ vì tin lời thầy bói nói con trai còn sống mà gia đình nạn nhân không đi tìm và báo công an.

23

Đối tượng Hùng tại cơ quan công an

Ngày 6/12, Công an TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình bắt nghi can vụ án giết người chôn xác bạn trọ 7 năm dưới gầm giường. Thủ phạm là Nguyễn Mạnh Hùng (sinh 1986, trú tại xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình). Nạn nhân là anh Bùi Tiến Dũng (SN 1981, quê phường Đức Ninh Đông, TP Đồng Hới). Điều khá kỳ lạ là chỉ vì tin lời thầy bói nói con trai còn sống mà gia đình nạn nhân không đi tìm và báo công an.

Sáng 7/12, PV Báo Giao thông có mặt tại gia đình anh Bùi Tiến Dũng, ở phường Đức Ninh Đông. Ngồi trên chiếc ghế dài, bà Th. thất thần, suy sụp… Có lẽ, bà vẫn chưa tin đứa con trai ngoan ngoãn, hiền lành Nguyễn Tiến Dũng (SN 1981) lại bị người bạn cùng phòng trọ sát hại từ 7 năm về trước. Đầm đìa nước mắt, bà Th. kể, Dũng là con thứ hai trong gia đình 3 anh em trai, đã tốt nghiệp Kỹ sư Thủy lợi. Năm 2002, anh Dũng lập gia đình và có một cậu con trai nhưng vẫn ở cùng một nhà với bố mẹ và em trai. Khoảng tháng 6/2010, Dũng bất ngờ báo cho gia đình biết là thuê một phòng trọ và làm phụ quán cà phê tại phường Bắc Lý, TP Đồng Hới. Dù có phòng ở quán nhưng Dũng vẫn thường xuyên về nhà ăn nghỉ và đưa đón con đi học. Thi thoảng mới nghỉ lại phòng trọ.

“Bình thường nó rất hiền lành, lại không nghiện ngập hay bê tha rượu chè nên khi nó nói đi làm phụ quán cà phê thì tôi cũng nghĩ là nó thương vợ con, bố mẹ nên cố gắng làm ăn. Đến lúc bỗng nhiên mất tích, gia đình cố gắng liên lạc và tìm kiếm khắp nơi nhưng không có kết quả. Hỏi mấy người bạn thì lại nghe nói nó mắc nợ người ta nhiều nên đi làm ăn xa để kiếm tiền trả. Có khi tôi còn nghe người ta nói nó làm ăn bên Lào, Thái Lan, đi xem bói mấy nơi thì các thầy động viên là nó đang sống… nên tôi cứ đinh ninh như vậy”, bà Th. nghẹn ngào.

Anh B. N. T. (em trai anh Dũng) cho biết thêm, sau khi không thấy anh trai về nhà, gia đình có lên phòng trọ hỏi tìm. Tại đây, chị dâu có gặp đối tượng Hùng, nhưng khi hỏi thì hắn lại nói “không biết anh Dũng đi đâu”. Đặc biệt, trước khi “bặt vô âm tín”, điện thoại chị dâu nhận được tin nhắn từ số điện của anh trai là “anh phải đi làm ăn xa”. “Mặc dù vậy trong năm 2011- 2012, gia đình và người thân cũng không ngừng tìm kiếm, hỏi thăm khắp nơi. Đi bói, đi lên đồng các nơi thì các thầy cũng bảo anh tôi còn sống và đang làm ăn xa. Chỉ vì tin lời thầy bói mà gia đình để anh trai nằm lạnh lẽo dưới nền nhà người ta, còn kẻ ác thì cứ nhởn nhơ ngoài kia suốt 7 năm qua”, anh T. xót xa.

Trước đó, anh L.X.Q. (trú TP Đồng Hới) thuê nhà trọ của ông Nguyễn Văn L. (số 48 đường Trường Chinh, TP Đồng Hới) để kinh doanh giải khát. Đến 17h30 ngày 3/12, một nhóm công nhân do anh Q. thuê đào tu sửa nền nhà, phát hiện dưới nền nhà sâu 30cm có một thi thể đã phân hủy. Khám nghiệm tử thi, cảnh sát xác định đây là một vụ án mạng, đồng thời triệu tập Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1986, trú ở xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình).

Hùng khai nhận, đầu tháng 6/2010, qua giới thiệu, Hùng đã đến ở trọ cùng anh Dũng ở số nhà 48 đường Trường Chinh để cùng ghi cá độ bóng đá. Sau đó, cả hai mâu thuẫn do việc ăn chia không đều, Hùng đã ra tay sát hại anh Dũng, đào nền nhà chôn xác nạn nhân. Sau đó, Hùng đi mua xi măng về láng lại. Khoảng 10 ngày sau, đối tượng trả lại phòng trọ và bỏ đi nơi khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.