Điều tra

Vụ hành hung bác sĩ BV 115 Nghệ An: Chủ tịch phường lên tiếng

21/08/2017, 20:29

Chủ tịch phường xuất hiện trong clip bác sĩ BV 115 Nghệ An bị hành hung đã chính thức lên tiếng.

chu-tich-phuong-trung-do-1-1503313146685

Ông Nguyễn Xuân Huân – Chủ tịch UBND phường Trung Đô xuất hiện trong clip cùng thời điểm các bác sĩ khoa cấp cứu và đồng nghiệp của bệnh nhân xảy ra mâu thuẫn.

Liên quan đến sự việc bác sĩ, điều dưỡng viên bị hành hung ngay tại phòng cấp cứu Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An, trong chiều 21/8, ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An đã có trả lời chính thức trước các cơ quan thông tấn báo chí.

chu-tich-phuong_fgqh

Ông Huân khẳng định trước nhiều PV, nhà báo rằng mình là người can ngăn chứ không hề hành hung bác sĩ.

Ông Huân xác nhận mình có xuất hiện trong đoạn clip (ông Huân là người cầm chiếc ghế và đi vào cửa phòng bác sĩ, điều dưỡng viên - PV). Tuy nhiên cá nhân ông Huân khẳng định mình không hành hung bác sĩ Minh, điều dưỡng viên Hòa mà trái lại ông là người can ngăn giúp ổn định tình hình an ninh tại bệnh viện vào thời điểm trên.

Hiện ông Huân đã làm xong báo cáo gửi UBND TP Vinh giải trình về thông tin một số cơ quan báo chí nói rằng ông đã tham gia hành hung bác sĩ ở bệnh viện 115.

Untitled

Người bị tố là đã tát vào mặt bác sĩ là giám đốc của công ty nơi bệnh nhân đang làm việc.

Ông Huân khẳng định: “Nếu tôi là người đã hành hung bác sĩ thì những người này phải tố cáo tôi. Việc tôi làm hôm đó mọi người đều chứng kiến từ đầu đến cuối. Người bị tai nạn là cháu tôi, thời điểm đó thấy cháu bị nặng quá tôi cũng khá sốc”.

“Lúc đó nghe tin cháu mình bị tai nạn tôi vội vào bệnh viện, thì thấy anh Thắng (giám đốc công ty của người bị nạn - PV) đang bức xúc lớn tiếng. Tôi định lấy chiếc ghế để ngồi thì anh Thắng tiếp tục lao vào phòng của bác sĩ và điều dưỡng viên. Vì thế tôi vội chạy theo ôm anh Thắng lại. Sau đó tôi là người đã đẩy anh Thắng ra ngoài... Tôi cũng yêu cầu mọi người ra ngoài để tôi làm việc với bác sĩ để cứu chữa cho người nhà. Rồi đêm hôm đó tôi làm thủ tục để người nhà nhập viện, chụp phim”, ông Huân cho biết.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 21h45 ngày 18/8 tại BV Đa khoa 115 Nghệ An xảy ra cãi vã, mất an ninh trật tự. Công an TP Vinh đã phải cử lực lượng đến đảm bảo trật tự tại bệnh viện. Ngày hôm sau, bác sĩ Hoàng Thị Minh và điều dưỡng Lê Quang Hòa, Khoa cấp cứu của bệnh viện 115 Nghệ An, có đơn gửi công an xã Nghi Phú, TP Vinh trình báo việc mình bị hành hung trong ca làm việc. Đồng thời, bệnh viện cũng trích xuất camera an ninh tại phòng cấp cứu thể hiện việc bác sĩ, điều dưỡng ở khoa có xảy ra to tiếng và bị người khác xô đẩy, tát vào mặt. Trong clip cũng có xuất hiện của 1 người được cho là ông Nguyễn Xuân Huân – Chủ tịch UBND phường Trung Đô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.