Thời sự

Vụ hành hung PV Báo Giao thông: Điều "khủng khiếp" ngoài đoạn clip

16/03/2018, 07:05

2 tiếng bị giữ chân, PV Báo Giao thông bị đối tượng đấm đến hơn chục lần vào đầu, bụng.

hanh-hung-pv-bao-gt

PV Vĩnh Nhân phải nhập việc điều trị sau khi đến trình báo vụ việc bị hành hung tại quán bar.

Trao đổi với PV, Thiếu tá Phan Minh Viên, quyền Đội trưởng Đội hình sự (Công an Hải Châu, Đà Nẵng), đơn vị đã thu giữ, niêm phong đoạn camera ghi lại sự việc PV Hứa Vĩnh Nhân (Bút danh Vĩnh Nhân, Báo Giao thông VPMT) bị hành hung khi tác nghiệp tại quán bar LOST AND FOUND (28 Bạch Đằng, P.Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng) khuya 11 rạng sáng 12/3 để phục vụ công tác điều tra, làm sáng tỏ vụ việc.

Theo đó, đoạn clip từ camera ghi lại sự việc này có thời lượng dài gần 2 tiếng, từ lúc PV được các đối tượng khống chế vào quán. Cơ quan điều tra Công an Hải Châu xác nhận đoạn clip đăng tải việc PV Báo Giao thông bị hành hung là “phần mở đầu” của đoạn clip được trích xuất từ camera này.

“Chúng tôi chưa chính thức cung cấp vì đang phục vụ điều tra, hoàn chỉnh hồ sơ vụ việc. Đoạn clip có thể do ai đó phát tán. Sau này có ý kiến của lãnh đạo Công an thành phố, đơn vị sẽ cung cấp cụ thể, rõ ràng cho các đơn vị chức năng, truyền thông”, Thiếu tá Viên nói.

>>> Clip PV Vĩnh Nhân bị 3 cú đấm vào đầu, người. Nhưng đây mới chỉ là những phút đầu bị hành hung

Bước đầu cơ quan cảnh sát điều tra xác định hai đối tượng liên quan vụ hành hung PV Vĩnh Nhân, gồm: Trần Nguyễn Đông Nghi (SN 1988), và Trần Viết Nghĩa (SN 1986, cùng trú P. Bình Thuận, Hải Châu). Cơ quan điều tra đã lấy lời khai, tường trình các đối tượng này. Cả hai đều thừa nhận hành vi của mình.

Trong đó, đối tượng Đông Nghi là người thực hiện liên tiếp các cú đánh, đấm vào người, đầu của PV Vĩnh Nhân, với số lượng được cơ quan chức năng thống kê, công bố điều tra: 3 cú đấm cùng hành vi rất côn đồ. Ngay thời điểm đoạn clip cắt từ camera quán bar được đăng tải, dư luận lên án hành vi của đối tượng trực tiếp thực hiện hành vi hành hung PV Vĩnh Nhân.

Đáng nói, theo tường trình của PV Vĩnh Nhân, đây mới chỉ là những phút mở đầu sự việc. Khoảng 2 tiếng đồng hồ bị giữ chân tại quán bar, anh bị các đối tượng tự ý tịch thu giấy tờ, điện thoại… và lãnh hơn chục cú đấm vào đầu, người vẫn chủ yếu từ đối tượng Nghi thực hiện.

“Sau khi đánh liên tiếp tôi 3 phát vào đầu, mặt các đối tượng tiếp tục tra hỏi tôi về việc quay clip, ai thuê tôi đi quay phim, theo dõi nhóm này. Tôi liên tục khẳng định mình chỉ ghi hình tư liệu về quán, không theo dõi ai cả. Tiếp đó Nghĩa kiểm tra người tôi, xong các đối tượng bắt tôi ra xe để mở cốp kiểm tra. Lúc này Nghi bắt tôi ngồi xuống, tôi không ngồi thì bị một đối tượng mặc áo đen (đi cùng nhóm Nghĩa, Nghi) đấm vào mặt và bắt tôi làm theo lời Nghi”, anh Nhân nói.

hanh-hung-pv

Theo anh Nhân, suốt 2 tiếng bị giữ chân anh bị hơn chục cú đấm vào người, đầu. Con số 3 chỉ là những phút đầu như clip đăng tải.

phong-vien-bao-giao-thong-bi-danh

Đây là lí do đến sáng 12/3, sau 6 tiếng bị hành hung, anh Nhân vẫn liên tục chảy máu mũi.

Những giờ bị giữ chân tại quán bar, anh Nhân liên tục bị Nghi và các đối tượng này tra hỏi. Sau mỗi lần như thế, Nghi đều vô cớ đấm vào người PV.

Anh Nhân tường trình: các đối tượng giữ và kiểm soát điện thoại của tôi, tôi chỉ được dùng khi họ cho phép. Lúc ở quán, Nghi đưa điện thoại của tôi cho tôi bảo có cuộc gọi nhỡ của chị Ng. tôi khẳng định không biết liền bị Nghi đấm vào mặt, nói tôi nói láo”.

Anh Nhân kể tiếp: khi lấy CMND của tôi, các đối tượng chụp ảnh lại rồi gửi cho một ai đó. Nghi lấy lí do PV đi tác nghiệp phải có giấy tờ do cơ quan chủ quản cấp, rồi lại bảo tôi láo và đấm vào mặt tôi thêm lần nữa.

Chưa hết, các đối tượng này yêu cầu PV tự tìm người để điện xác minh, nhưng phải đọc tên và số điện thoại để Nghi quay số. Vừa điện thoại cho người quen, Nghi đã giằng lấy điện thoại, không cho anh Nhân nói và tiếp tục đấm vào mặt anh Nhân.

“Đến khoảng 1 giờ 30 phút ngày 12/3, một phụ nữ tên Ngọc xuất hiện ở bàn và có nói không quen biết tôi. Ngay lập tức, Nghi đấm vào mặt tôi rồi bảo thấy mặt khó ưa nên mới đánh. Ít phút sau, Nghi quay lai bàn và nói “tao có thầy là võ sư karate đai đen tam đẳng, ít khi đánh ai” rồi tiếp tục đấm vào mặt tôi”, anh Nhân nói.

Theo anh Nhân, từ đó đến lúc được thả về (2 giờ ngày 12/3), Nghi còn đánh tiếp vào mặt Nhân thêm vài lần mới dừng tay.

Ngày 15/3, PV Vĩnh Nhân được cơ quan chức năng giám định tổn thương về tâm lý, tinh thần sau khi giám định về tình trạng sức khỏe sau vụ bị hành hung khi tác nghiệp. Anh Nhân cho hay: tôi đang cố gắng để có thể ổn định tinh thần, giờ đầu óc hay choáng váng, đau nhức và cảm giác về vụ việc còn ám ảnh... 

Báo Giao thông tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.