Điều tra

Vụ Hiệp sĩ bị đâm: Tài "mụn" sử dụng súng khi bị vây bắt?

15/05/2018, 17:07

Thời điểm bị phát hiện, Tài "mụn" có sử dụng súng, leo lên mái nhà người dân để bỏ trốn nhưng bị bao vây...

191907-anh-hiep-si

Hiện trường các hiệp sĩ bị đâm thương vong

Liên quan đến vụ việc hai hiệp sĩ bị đâm tử vong, ngày 15/5, Công an TP.HCM cho hay đã bắt đối tượng trực tiếp gây án là Nguyễn Tấn Tài (còn gọi là Tài "mụn", ngụ Q.12) khi đang trốn tại Gò Vấp.

Bước đầu, Tài khai nhận cùng với Nguyễn Hoàng Châu Phú (SN 1994, ngụ Hóc Môn) đã thực hiện vụ trộm chiếc xe SH của anh Phương tại một cửa hàng ở đường CMT8 (P10, Q3) và có hành vi dùng hung khí đâm thương vong 5 hiệp sĩ đường phố khi bị phát giác, vây bắt.

Theo Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP.HCM, đối tượng Tài "mụn" cực kỳ hung bạo. 

090649-nghi-can-giat-hiep-si

Chân dung "Tài mụn"

Đối tượng này khai rằng, khoảng 18h tối 13/5, Phú gọi nhưng Tài không bắt máy. Sau đó Tài gọi lại, rủ Phú đi trộm xe gắn máy. Phú dùng xe Exciter màu đỏ BKS: 50Y - 065.85 chạy qua chở Tài đi trộm xe gắn máy.

Cả 2 đi đến trước nhà 348C đường Cách Mạng Tháng Tám thì phát hiện 1 chiếc SH dựng trước. Tài xuống dùng đoản bẻ khóa và khi Tài dẫn xe xuống đường thì bị phát hiện. Một số hiệp sĩ đã phục kích từ trước nên lao đến bao vây, bắt giữ. Tài dùng dao mang theo tấn công khiến 5 người bị thương.

dGFpLW11bi1uZ3V5ZW4tdGFuLXRhaS1kYW0tY2hldC0yLWhpZX

Châu Phú và Tài "Mụn" (phải) thất thần khi bị bắt

Sau khi gây án, Phú chở Tài bỏ trốn. Đến sáng 14/5 thì Phú bị Công an huyện Hóc Môn phát hiện bắt giữ. Ban đầu thì Phú không thừa nhận hành vi.

Qua các biện pháp nghiệp vụ, trong tối 14/5 Công an đã phát hiện Tài đang lẩn trốn trên đường Phạm Văn Chiêu, phường 9, quận Gò Vấp. Ngay lập tức, hàng chục trinh sát Công an TP HCM phối hợp với đội hình sự Công an quận Gò Vấp lên phương án tiếp cận. Thời điểm này, Tài "mụn" có sử dụng súng, leo lên mái nhà người dân để bỏ trốn nhưng bị bao vây, bắt giữ.

Khám xét tại nơi ở của 2 đối tượng, Công an thu giữ xe Exciter màu đỏ, con dao hung khí…

100637-xe-tang-vat

Lực lượng cảnh sát xem xét chiếc xe máy Exciter các nghi can dùng làm phương tiện gây án và tẩu thoát trong vụ 2 hiệp sĩ bị đâm tử vong

Trước đó, vào tối 13/5, nhóm 7 hiệp sĩ đường phố Tân Bình phát hiện kẻ bẻ khóa trộm SH nên đã đuổi theo đến đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3, TP.HCM)

Rượt đuổi vài trăm mét, nhóm hiệp sĩ Tân Bình áp sát băng gồm 2 kẻ trộm vào lề. Tuy nhiên, một tên đã cầm dao tự chế đâm túi bụi khiến 2 hiệp sĩ Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định) và Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, tạm trú quận Gò Vấp) tử vong. 3 hiệp sĩ khác bị đâm nhập viện, trong đó có trưởng nhóm Trần Văn Hoàng (ngoài 50 tuổi, quê Bình Định) trọng thương, nhưng tất cả đều đã qua cơn nguy kịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.