Bạn cần biết

Vụ học sinh đeo khẩu trang nghe giảng: Thêm 3 công ty bị phạt

10/11/2018, 08:36

3 Công ty tại Cụm CN Cát Trinh (Phù Cát, Bình Định) bị xử phạt 145 triệu về hành vi xả thải.

IMG_7652

Kênh Đồng Đế (thôn Phú Kim, xã Cát Trinh, Phù Cát, Bình Định) ô nhiễm nghiêm trọng do hoạt động xả thải của các Công ty tại Cụm CN Cát Trinh

Theo đó, ông Đào Văn Hòa, Phó Chánh Thanh tra phụ trách Sở TN&MT tỉnh Bình Định đã ký Quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH In Na Nu 60 triệu đồng và Công ty CP May Phù Cát 70 triệu đồng về hành vi xả nước thải ra kênh mương Đồng Đế (thôn Phú Kim, xã Cát Trinh, Phù Cát) khi chưa được cho phép của cơ quan có thẩm quyền.

Riêng, Tổng Công ty May Nhà bè - Công ty cổ phần (đơn vị chủ đầu tư) bị xử phạt 15 triệu đồng do không có văn bản báo cáo cơ quan đã phê duyệt Đề án Bảo vệ môi trường về việc hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường theo Đề án: Bảo vệ môi trường chi tiết của CCN Cát Trinh đã được phê duyệt.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu cũng đã ký Quyết định xử phạt 297 triệu đồng đối với Công ty TNHH Delta Galil Việt Nam về hành vi xả nước thải vào mương Đồng Đế có chứa các thông số BOD và COD vượt quy chuẩn kỹ thuật cho phép.

070955-22

Học sinh tại một lớp học thuộc Trường THCS Cát Trinh phải đeo khẩu trang để nghe giảng vì mùi hôi thối tại khu vực

Như Báo Giao thông đã đưa tin, hoạt động của các doanh nghiệp trong Cụm công nghiệp Cát Trinh (xã Cát Trinh, Phù Cát, Bình Định) hoạt động gây khói bụi, mùi hôi, ô nhiễm kênh mương, giếng nước sinh hoạt gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương. Thậm chí, các học sinh của Trường THCS Cát Trinh phải đeo khẩu trang để học, vì không chịu nổi mùi hôi thối bốc ra tại Cụm công nghiệp này.

Cụm công nghiệp Cát Trinh có diện tích khoảng 16,7 ha do Tổng Công ty CP May Nhà Bè làm chủ đầu tư. CCN này có 3 đơn vị đang hoạt động, gồm: Công ty CP May Phù Cát, Công ty TNHH In Na Nu và Công ty TNHH Delta Galil Việt Nam.  Đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa xây dựng hệ thống xử lý nước thải, chỉ xây dựng hệ thống thu gom nước thải tập trung và xả thải ra ngoài môi trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.