Xã hội

Vụ "hôi của" xe tải bị cháy: Trả lại tài xế hơn 200kg hàng

05/11/2016, 08:46
image

Người dân "hô của" trên xe tải bị cháy sáng ngày 1/11 đã mang hơn 200 kg hàng trả lại...

Xe-tai-bc-chay-tro-khung-hang-hoabi-thieu-rui-tren

Hiện trường vụ xe tải cháy trơ khung, người dân "hôi của" trên xe sáng ngày 1/11.

Thượng tá Long cho hay, số người tham gia lấy hàng thì không xác định được vì người đi đường và cả người dân địa phương. Hiện tại, hầu hết người dân đã trả lại hàng cho xe tải gặp nạn với số lượng hơn 200kg, trong đó phần lớn bị nhiệt hóa nên hư hỏng hết 60%. Lực lượng chức năng vận động người dân trả để công ty vận chuyển có trách nhiệm bảo hiểm thôi chứ hàng hóa bị nhiệt cháy hết giờ thanh lý chứ không xài được nữa.

"Ban đầu người dân chỉ nghĩ đơn giản là hàng đã gạt xuống đường nên họ lấy về sử dụng chứ không có ý gì khác" - thượng tá Long nhận định.

Cũng theo thượng tá Long, hàng này không có giá trị mua bán nữa nên người dân nhặt về dùng được thì dùng. Sau đó, khi biết chuyện nên họ trả lại. Chủ yếu hàng hóa bị cháy, hư hỏng nhưng người dân đến lấy đã gây phản cảm.

"Về nguyên nhân vụ cháy, chúng tôi nhận định bị kỹ thuật xe, chập điện trong xe tại vị trí cabin. Nhưng do vị trí cháy xa khu dân cư, cả ngày hôm đó mưa lớn nhưng lúc xe cháy lại không mưa… nên hàng hóa bị cháy rất nhiều. Hàng hóa trên xe có trị giá khoảng 387 triệu đồng nhưng sau vụ cháy chủ yếu bị hư hỏng, biến dạng hết, nếu sử dụng vẫn được nhưng không còn giá trị mua bán" - thượng tá Long nói.

Trước đó, sau khi trên mạng xã hội lan truyền clip người dân lấy hàng hóa trên xe tải bị cháy trước sự khóc lóc van xin của phụ xe, UBND phường Ghềnh Ráng (TP Quy Nhơn, Bình Định) đã cử cán bộ đem loa cầm tay đến từng hộ dân vận động trả lại hàng hóa cho chủ xe.

Trước đó, như Báo Giao thông đã thông tin, khoảng 10h30" ngày 1/11, xe tải BKS 51C - 558.31 do tài xế Lê Tấn Duy (SN 1991, trú Phú Yên) nhận chở hàng hóa từ TP Hồ Chí Minh đến các siêu thị tại TX An Nhơn và TP Quy Nhơn (Bình Định). Khi đang lưu thông trên Quốc lộ 1D thì xe tải bốc cháy giữa đường, phần lớn hàng hóa bị thiêu rụi.

>>>>>>>>>>> Xem thêm video Tài xế thẩn thờ nhìn người dân hôi của:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.