Chất lượng sống

Vụ HS đeo khẩu trang nghe giảng: Phạt doanh nghiệp 300 triệu đồng

21/10/2018, 12:36

Công ty Delta Galil Việt Nam tại Cụm công nghiệp Cát Trinh (xã Cát Trinh, huyện Phù Cát, Bình Định) bị phạt 300 triệu.

IMG_7652

Việc xả thải của các doanh nghiệp hoạt động trong Cụm CN Cát Trinh làm kênh mương quanh khu vực hôi thối nồng nặc, ảnh hưởng đến đời sống người dân

Theo đó, Công ty Delta Galil Việt Nam bị xử phạt hành chính gần 300 triệu đồng về hành vi gây ô nhiễm môi trường. Đồng thời, Bình Định quyết định buộc Công ty Delta Galil Việt Nam tạm dừng hoạt động trong 135 ngày để khắc phục hậu quả.

UBND tỉnh Bình Định cũng đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Phù Cát phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh kiểm tra, xứ lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường tại Cụm công nghiệp Cát Trinh.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định, qua kiểm tra hiện trường ngày 13/9 vừa qua ghi nhận, Công ty TNHH Delta Galil Việt Nam phát sinh nước thải sinh hoạt và nước thải sản xuất với tổng lưu lượng 300m3/ngày đêm, được thu gom đưa về hệ thống xử lý nước thải tập trung của Công ty và xử lý trước khi xả ra kênh Đồng Đế. Kết quả phân tích nước thải sau xử lý của Công ty này cho thấy chỉ tiêu BOD5 (200C) vượt 1,6 lần và chỉ tiêu COD vượt 1,19 lần so với giấy phép xả thải đã được cấp.

UBND huyện Phù Cát cũng đã tiến hành họp bàn để tìm các giải pháp xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường tại Cụm công nghiệp Cát Trinh, gây ảnh hưởng đời sống của người dân. Đồng thời, đơn vị chức năng hợp đồng với Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Bình Định tiến hành xây dựng hệ thống khẩn hệ thống cấp nước sinh hoạt cho khu vực này nhằm đảm bảo nước sạch cho người dân các thôn lân cận Cụm công nghiệp cũng như Trường THCS Cát Trinh.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, hoạt động của các doanh nghiệp trong Cụm công nghiệp Cát Trinh (xã Cát Trinh, Phù Cát, Bình Định) hoạt động gây khói bụi, mùi hôi, ô nhiễm kênh mương, giếng nước sinh hoạt gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương. Thậm chí, các học sinh của Trường THCS Cát Trinh phải đeo khẩu trang để học, vì không chịu nổi mùi hôi thối bốc ra tại Cụm công nghiệp này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.