Công nghệ mới

Vũ khí siêu thanh Nga thổi bay tàu sân bay Mỹ

23/01/2017, 09:00
image

Nga đang phát triển các loại vũ khí có khả năng thổi bay tàu chiến Mỹ.

3C501D6B00000578-4139436-image-a-19_1484902390547

 Nga phát triển hàng loạt vũ khí mới có khả năng phá hủy tàu sân bay Mỹ.

Nga đang phát triển hàng loạt vũ khí plasma và laser mới cũng như tên lửa siêu thanh có khả năng phá hủy tàu sân bay Mỹ, theo Daily Mail.

Vũ khí thế hệ tiếp theo là các loại vũ khí siêu thanh sử dụng các loại vật liệu mới và hệ thống kiểm soát hoạt động trong môi trường plasma hoàn toàn khác”, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yuri Borisov cho biết.

Vũ khí siêu thanh là tên lửa có thể di chuyển với tốc độ Mach 5 (gấp 5 lần tốc độ âm thanh) và có thể giúp Nga tấn công mục tiêu ở khoảng cách hàng nghìn km chỉ trong vòng vài phút.

“Chúng tôi cũng hy vọng đạt được những bước tiến đột phá trong phát triển vũ khí laser và điện tử”, ông Borisov nói thêm.

Hiện tại, Mỹ và Trung Quốc cũng được cho là đang nghiên cứu phát triển vũ khí laser, với lợi thế không lo hết đạn.

Xem thêm video:

Vào năm 2010, tập đoàn Raytheon của Mỹ đã thử nghiệm vũ khí laser có thể bắn hạ 4 máy bay không người trên bầu trời. Đến năm 2014, Hải quân Mỹ đã tiến hành một số cuộc thử nghiệm vũ khí laser ở vịnh Ba Tư.

Tổng thống Vladimir Putin gần đây cũng đã chi hàng tỷ USD để hiện đại hóa lực lượng vũ trang Nga khi nguy cơ một “cuộc chiến tranh lạnh mới” nổ ra với Mỹ dưới thời chính quyền của ông Obama và các nước thành viên NATO đặc biệt là Ba Lan cùng các quốc gia Baltic.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.