Công nghệ

Vũ khí siêu thanh Trung Quốc "thổi bay" lá chắn tên lửa Mỹ-Nhật?

28/02/2017, 07:24
image

Trung Quốc đang phát triển vũ khí siêu thanh có khả năng vô hiệu hóa lá chắn tên lửa của Mỹ - Nhật.

siêu thanh

Hình ảnh mô phỏng tên lửa siêu thanh bay trong không gian.

Trung Quốc đang phát triển chương trình vũ khí siêu thanh để đối phó với lá chắn tên lửaMỹ và Nhật Bản thiết lập ở khu vực Đông Á, theo Japan Times ngày 27/2.

Kế hoạch của Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh Nhật Bản, Đài Loan đã thiết lập lá chắn phòng thủ tên lửa và Mỹ chuẩn bị triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) trên bán đảo Triều Tiên.

Vũ khí siêu thanh là thế hệ tiếp theo của các phương tiện tấn công có thể bay với tốc độ gấp 10 lần vận tốc âm thanh (Mach 10), tương đương với 12.200 km/h. Loại vũ khí này có tốc độ siêu nhanh và lướt dọc theo rìa không gian nên rất khó để đánh chặn.

Xem thêm video:

Theo nhiều chuyên gia, hệ thống lá chắn tên lửa của Nhật Bản có thể bị vô hiệu hóa nếu Trung Quốc phát triển thành công vũ khí siêu thanh.

Truyền thông Mỹ trước đó cũng từng đưa tin Trung Quốc đã tiến hành 7 thử nghiệm vũ khí siêu thanh trong đó 6 lần được cho là thành công.

Japan Times cho hay, một công ty nhà nước Trung Quốc hiện đang được chỉ định triển khai “dự án 089” nhằm phát triển vũ khí siêu thanh được phóng từ các tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng xuyên thủng lá chắn tên lửa của Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.